Thứ bảy, 27/04/2024 | 08:11 GMT+7

Tập đoàn RWE tấn công thị trường năng lượng mặt trời

22/01/2016

Tập đoàn năng lượng của Đức RWE, một trong những nhà vận hành trang trại gió ngoài khơi lớn nhất thới giới, đã công bố kế hoạch mở rộng thị trường mới, trong đó có thị trường quang điện mặt trời.

Tập đoàn năng lượng của Đức RWE, một trong những nhà vận hành trang trại gió ngoài khơi lớn nhất thới giới, đã công bố kế hoạch mở rộng thị trường mới, trong đó có thị trường quang điện mặt trời. 

Công ty năng lượng tái tạo của tập đoàn cho biết khi công bố kết quả hoạt động hàng năm của công ty vào tháng 3, họ đều hi vọng rằng lợi nhuận tăng lên gấp đôi theo từng năm. 

Để duy trì đà tăng trưởng này, tập đoàn RWE có kế hoạch bán 10% cổ phần của công ty năng lượng tái tạo, dù chỉ tháng trước, công ty này vẫn hoạt động một cách độc lập. 

Giám đốc điều hành tập đoàn RWE, ông Peter Terium nói rằng hơn một nửa số tiền thu được từ việc bán cổ phần trên sẽ được dùng để đầu tư hơn nữa vào các nguồn năng lượng tái tạo.

Ông Hans Bunting, Giám đốc điều hành của công ty năng lượng tái tạo thuộc tập đoàn RWE, cho biết: "Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì chuỗi thành công trong hiện tại, đồng thời khai thác thêm các công nghệ và lĩnh vực mới mà chúng tôi có thể phát triển. Tuy nhiên, không giống như trong quá khứ, chúng tôi không đo đếm thành công của mình thông qua lượng điện năng sản xuất được từ năng lượng tái tạo". 

"Sau cùng thì lợi nhuận trên vốn đầu tư vẫn là vấn đề cần quan tâm nhất. Chúng tôi đã tìm thấy các cách thức để phát triển hơn nữa đó là tăng cường đầu tư các dự án, năng lượng gió gần bờ và ngoài khơi, thâm nhập vào các thị trường mới và mở rộng danh mục đầu tư trong đó có các dự án về quang nhiệt". 

Tập đoàn RWE có kế hoạch bán 10% cổ phần của công ty năng lượng tái tạo

Ông Bunting cho biết các dự án về năng lượng mặt trời quy mô ở những khu vực có nắng quanh năm như Trung Đông, Bắc Phi và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được tăng cường đầu tư. 

"Để giải quyết vấn đề dân số tăng nhanh và đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế phát triển, các quốc gia này đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng về việc phát triển lĩnh vực sản xuất điện năng. Năng lượng tái tạo đóng một vai trò quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu này, " ông Bunting nói.

RWE, tập đoàn lớn thứ hai của Đức, cũng vừa công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy lưu trữ điện và khí đốt được đầu tư lên đến 2 tỷ bảng Anh ở Đức. 

Đầu tư vào năng lượng tái tạo trên toàn thế giới đã đạt 328.9 tỷ đôla vào năm 2015 - tăng 4% so với năm ngoái và 3% so với kỷ lục cũ được lập ra vào năm 2011.

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)