Thứ bảy, 27/04/2024 | 05:46 GMT+7

Đăk Nông hỗ trợ người dân lắp đặt hệ thống tưới tiêu tiết kiệm nước

20/01/2016

Tại Đăk Nông, người dân trên 8 huyện/thị xã của tỉnh đã được Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư hỗ trợ lắp đặt mô hình hệ thống tưới nhỏ giọt tiết kiệm nước.

Tại Đăk Nông, người dân trên 8 huyện/thị xã của tỉnh đã được Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư hỗ trợ lắp đặt mô hình hệ thống tưới nhỏ giọt tiết kiệm nước.

Phương pháp tưới nhỏ giọt được coi là một trong những công nghệ có tiềm năng trong việc thúc đẩy hoạt động sản xuất nông nghiệp tại Đăk Nông. Công nghệ này có nhiều ưu điểm, ví dụ như lưu lượng tưới không lớn, thời gian tưới cho một lần dài, dễ dàng khống chế chính xác lượng nước...Ngoài ra, còn có thể thích ứng với nhiều điều kiện và địa hình, thổ nhưỡng khác nhau. Thực hiện tưới nhỏ giọt có thể giúp giảm sức lao động và giảm lãng phí nước. 

Cán bộ Trung tâm đang lắp đặt hệ thống tưới nước tiết kiệm tại xã Đăk R’Moan

Theo bà Ung Thanh Phương của Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Đăk Nông, hộ ông Lê Ngọc Quỳnh thuộc thôn Tân Phương, xã Đăk R’Moan là một trong nhiều gia đình được hỗ trợ lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt trên cây hồ tiêu. Việc này đã giúp gia đình ông giảm chi phí nhân công và tiết kiệm nước.

Bên cạnh đó, hệ thống này còn thuận tiện cho việc lắp đặt, người dân có thể tự thực hiện sau khi được hướng dẫn.

Ngoài ra, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Đăk Nông còn tổ chức các buổi tập huấn, hội thảo với mục đích tuyên truyền, trang bị kiến thức về tiết kiệm nước trong tưới tiêu để nâng cao nhận thức của người dân trong vùng. Đồng thời tạo điều kiện cho họ tiếp cận các công nghệ mới, giúp nâng cao năng suất nông nghiệp.

Hạnh Nguyễn