Thứ năm, 28/03/2024 | 22:42 GMT+7

Anh đang dẫn đầu trong cuộc cách mạng năng lượng tái tạo

25/01/2016

Thủ tướng Anh David Cameron đã đưa ra giải đáp về các chính sách năng lượng sạch, đồng thời tuyên bố rằng, Anh đang dẫn đầu trong cuộc cách mạng năng lượng tái tạo.

Tại phiên chất vấn Thủ tướng, Thủ tướng Anh David Cameron đã đưa ra giải đáp về các chính sách năng lượng sạch, đồng thời tuyên bố rằng, Anh đang dẫn đầu trong cuộc cách mạng năng lượng tái tạo.

Sharon Hodgson, thành viên của Quốc Hội đã đưa ra câu hỏi: “ Liệu những thay đổi trong các chính sách của Chính phủ có gây bất lợi cho các doanh nghiệp ủng hộ năng lượng xanh hay không?”. Thủ tướng David Cameron đã đưa ra các kỉ lục về năng lượng tái tạo như một câu trả lời để nhấn mạnh tầm quan trọng trong các chính sách của Chính phủ.

“Trong kỳ họp Quốc hội này, chúng ta có thể nhận thấy khoản đầu tư vào năng lượng gió trên đất liền đã tăng lên 50%. Anh hiện nay đang là quốc gia đứng đầu thế giới về năng lượng gió ngoài khơi và là quốc gia đứng thứ tư trên thế giới về lắp đặt năng lượng mặt trời. Theo số liệu thống kê mới đây, 98% trên tổng số tấm pin mặt trời Anh đang sử dụng hiện nay được lắp đặt kể từ khi tôi đương chức Thủ tướng”.

“Đây là tin tức khả quan và cho thấy rằng chúng ta đang đi đầu trong cuộc cách mạng năng lượng tái tạo.”

Ngài Cameron cũng tuyên bố sẽ cắt giảm trợ cấp cho các dòng năng lượng thường để phát triển năng lượng tái tạo. Bộ trưởng Bộ Năng lượng, ngài Amber Rudd cũng nói thêm: “Tất cả các chính sách của chúng tôi đều với mục đích tìm kiếm sự cân bằng năng lượng trong nền kinh tế để chắc chắn rằng việc này có thể giảm chi phí tiêu dùng cho người dân.”

Hoa Nguyễn (theo http://www.solarpowerportal.co.uk/)