Thứ hai, 29/04/2024 | 03:20 GMT+7

EVNSPC đạt được kết quả tích cực qua các hoạt động tiết kiệm điện.

08/01/2016

EVNSPC đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ trong công cuộc tiết kiệm và sự dụng năng lượng hiệu quả.

Năm 2015,  thông qua các hoạt động tuyên truyền, quảng bá đa dạng, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ về tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả.

Theo ông Nguyễn Phước Đức - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong năm vừa qua, EVNSPC đã tiết kiệm được hơn 1,32 tỷ KWh điện, tức 2,67% sản lượng điện thương phẩm, vượt 326 triệu KWh so với chỉ tiêu do Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu là 994 triệu KWh.

Để đạt được thành tích này, EVNSPC đã triển khai kế hoạch tiết kiệm năng lượng rộng rãi ngay từ những ngày đầu năm 2015. 

Các đơn vị trực thuộc tổng công ty đã phối hợp với các đơn vị phát động và triển khai nhiều hoạt động như “Giờ Trái Đất 2015”, “Ấp văn hóa – Khu phố văn hóa tiết kiệm điện”, “Ngày hội tiết kiệm điện”, hỗ trợ thay thế bóng đèn compact tiết kiệm điện cho nông dân trồng thanh long…Hiện tại, gần 3.000 ấp, khu dân cư văn hóa tiết kiệm điện đã được xây dựng với sự tham gia của trên 1 triệu hộ gia đình. Tại các tỉnh Bình Thuận, Long An, Tiền Giang, tổng số lượng đèn tiết kiệm được đổi là 1.019.628/1.139.773 bóng đã đăng kí.

Ngoài ra, EVNSPC còn góp phần triển khai các dự án ESCO. Trong đó có thể kể đến Công ty Thủy sản Cần Thơ Caseamex, và các công trình đang trong quá trình thương thảo là Khách sản Ninh Kiều 1 (Cần Thơ), khách sạn Siva (Phan Thiết), khách sản Cửu Long (Vĩnh Long) và nhà hàng Gành Hào (Vũng Tàu).

Trong năm 2016 cũng như giai đoạn 2016 – 2020, EVNSPC hướng tới xây dựng các tiêu chí tiết kiệm điện cho Chương trình thi đua ấp, khu phố văn hóa tại 21 tỉnh thành phía nam thuộc trách nhiệm quản lý của EVNSPC. Ngoài ra, đơn vị này còn tiến tới thay đổi và sáng tạo các phương pháp tuyên truyền, nhằm cải thiện hiệu quả của các hoạt động, chương trình tiết kiệm điện. Bên cạnh đó, đơn vị dự kiến sẽ hướng tới giải pháp tiết kiệm điện cho các huyện đảo, đồng thời quan tâm nhiều hơn đến vấn đề về phụ tải, đặc biệt là phụ tải cho nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản.

Hạnh Nguyễn