Thứ bảy, 20/04/2024 | 14:39 GMT+7

Hà Giang tuyên truyền tiết kiệm năng lượng trong trường tiểu học

28/10/2015

Hoạt động ngoại khóa nhằm giúp các cháu học sinh có ý thức về tiết kiệm năng lượng, có trách nhiệm cao với việc sử dụng tài nguyên năng lượng của đất nước

Hoạt động ngoại khóa "Tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại các trường học trên địa bàn thành phố Hà Giang" tại THCS Lê Lợi, Minh Khai và Yên Biên do Trung tâm KC và XTTM Hà Giang và Phòng GD&ĐT TP. Hà Giang tổ chức đã thu hút trên 2000 học sinh tham gia.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2015, ngày 19, 21 và 27/10, Trung tâm KC và Xúc tiến Công Thương phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Giang tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề "Tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại các trường học trên địa bàn thành phố Hà Giang". Điểm trường được lựa chọn bao gồm các trường THCS Lê Lợi, Minh Khai và Yên Biên. Sự kiện thu hút hơn 2000 học sinh tham gia.

Buổi hoạt động ngoại khóa được tổ chức dưới hình thức như một buổi học trong đó các em học sinh là chủ thể của các hoạt động.Tại đây, các cán bộ thuộc Trung tâm Khuyến công tuyên truyền những kiến thức đơn giản về sử dụng tiết kiệm và hiệu quả các thiết bị điện trong gia đình như ti vi, tủ lạnh, bình nóng lạnh…

Bên cạnh đó, buổi tuyên truyền còn lồng ghép các câu hỏi đáp kiến thức tiết kiệm điện có thưởng là những phần quà hết sức ý nghĩa đã thu hút đông đảo các học sinh hưởng ứng. Tại buổi tuyên truyền, Trung tâm Khuyến công cũng đã phát các sổ tay hưỡng dẫn tiết kiệm năng lượng nhằm tuyên truyền, phổ biến, duy trì thói quen sử dụng tiết kiệm điện và các dạng năng lượng hóa thạch khác trong gia đình.

Hoạt động ngoại khóa nhằm giúp các cháu học sinh có ý thức về tiết kiệm năng lượng, có trách nhiệm cao với việc sử dụng tài nguyên năng lượng của đất nước; góp phần hình thành một thế hệ trẻ với nếp sống văn minh và ý thức đầy đủ về hoạt động tiết kiệm năng lượng. Đồng thời, chính các em cũng sẽ là những tuyên truyền viên tích cực đến gia đình, người thân, hàng xóm và bạn bè cùng chung tay hành động tiết kiệm năng lượng góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2015 trên địa bàn tình Hà Giang.

Lê Thắng – Sở Công Thương Hà Giang