Thứ sáu, 03/05/2024 | 14:07 GMT+7

Khởi công Ngôi nhà Đức hoạt động bằng năng lượng tái tạo tại TP.HCM

27/10/2015

Ngày 24/10, Công ty TNHH Ngôi nhà Đức TPHCM đã tổ chức lễ động thổ chính thức xây dựng công trình Ngôi nhà Đức TPHCM tại số 33, đường Lê Duẩn, Quận 1, TPHCM.

Ngày 24/10, Công ty TNHH Ngôi nhà Đức TPHCM đã tổ chức lễ động thổ chính thức xây dựng công trình Ngôi nhà Đức TPHCM tại số 33, đường Lê Duẩn, Quận 1, TPHCM.

Công trình, theo đánh giá của ông Hans-Dieter Stell, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Liên bang Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh, là biểu tượng "ngọn hải đăng", thể hiện mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Cộng hòa Liên bang Đức và Việt Nam.

Ngôi nhà Đức là dự án hợp tác giữa Việt Nam và CHLB Đức, là nơi hội tụ, điểm đến cuối cùng để hợp tác kinh doanh giữa Đức với ASEAN và Việt nam, đồng thời là địa điểm cho các công ty, tổ chức của Đức và trung tâm châu Âu đặt trụ sở chính, thúc đẩy kết nối giao thương, văn hóa, giáo dục, kinh tế giữa các doanh nghiệp Đức và Việt Nam.

Ngôi Nhà Đức được thiết kế hướng tới mục tiêu trở thành tòa nhà văn phòng xanh, cao cấp hàng đầu tại TPHCM để đạt được chứng nhận LEED Gold (Dẫn đầu trong thiết kế về năng lượng và môi trường) và chứng nhận tương đương của Đức – DGNB.

Biểu tượng của nước Cộng hòa Liên bang Đức và Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam được gắn và niêm phong vào viên đá đầu tiên của Ngôi Nhà Đức

Cụ thể, Ngôi nhà Đức có tất cả các tiện nghi và dịch vụ hiện đại, tối tân nhất với thiết kế tiết kiệm chi phí, tiêu thụ năng lượng thấp, thông qua việc sử dụng các vật liệu xây dựng sinh học, kết hợp với các công nghệ tiên tiến nhất của Đức, đi kèm với độ bền cao, bao gồm việc lắp đặt các thiết bị và pa-nô quang điện để tạo ra năng lượng tái tạo.

Một trong những đặc điểm chính là mặt tiền hai mặt dựng phản ánh công nghệ mới nhất của Đức. Đây là tòa nhà hai mặt dựng đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á, được xây dựng nhằm khẳng định cấu trúc tiết kiệm năng lượng trong điều kiện khí hậu của Việt Nam.

Ngoài ra, Ngôi Nhà Đức TPHCM còn thiết lập một chuẩn mực và tiêu chuẩn mới tại Việt Nam về mặt “chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần” cho khách thuê và nhân viên, tạo ra giá trị cho các không gian làm việc khác nhau.

Hiện tại, công trình đang xây dựng 4 tầng hầm và dự kiến Ngôi nhà Đức sẽ hoàn thành vào ngày 1/8/2017.

Yến Lê (Tổng hợp)