Chủ nhật, 28/04/2024 | 21:33 GMT+7

Ngành năng lượng gió thúc đẩy nền kinh tế Anh năm 2014

12/10/2015

Theo báo cáo mới nhất Hiệp hội năng lượng gió nước Anh, ngành năng lượng gió đã tạo ra một khoản vốn đầu tư 1,25 tỷ bảng Anh cho nền kinh tế nước này vào năm ngoái, và tạo việc làm cho 30.500 người.

Theo báo cáo mới nhất Hiệp hội năng lượng gió nước Anh, ngành năng lượng gió đã tạo ra một khoản vốn đầu tư 1,25 tỷ bảng Anh cho nền kinh tế nước này vào năm ngoái, và tạo việc làm cho 30.500 người. Báo cáo này cũng kêu gọi chính phủ đưa ra các chính sách năng lượng tái tạo rõ ràng trong tương lai.

Theo báo cáo, hơn 2GW công suất năng lượng gió đã thiết lập từ tháng 07 năm 2014 đến tháng 06 năm 2015, nâng tổng công suất năng lượng của cả quốc gia lên tới 13GW.

Scotland đã thực hiện chính sách về năng lượng tốt hơn so với các khu vực khác của quốc gia này. Hơn 60% trang trại năng lượng gió trên đất liền được lắp đặt và hoạt động tại Scotland.

Các trang trại năng lượng gió này đã tạo ra một khoản doanh thu là 211 triệu bảng Anh, cao hơn doanh thu của England, Wales và North Ireland gộp lại. Tổng doanh thu năng lượng gió của nước Anh năm ngoái là 402 triệu bảng.

Năm 2014, Scotland có một nửa số trang trại năng lượng gió trong tổng số trang trại năng lượng gió tại nước Anh và có hơn 70% tỷ lệ cho phép và hỗ trợ trong việc xây dựng các trang trại năng lượng. Ngược lại, England lại có tỷ lệ hỗ trợ thấp nhất nước Anh, ít hơn 10%. 

Ngành công nghiệp nước này lo ngại rằng tỷ lệ này đối với England sẽ giảm nhiều hơn nữa trong năm nay, đặc biệt sau khi chính phủ thay đổi các quy định về việc đặt kế hoạch năng lượng, đưa ra thông báo cuối cùng về việc áp dụng các trang trại năng lượng gió và thông báo về các kế hoạch kết thúc đề án trợ cấp Nghĩa vụ năng lượng tái tạo (RO) đối với các trang trại năng lượng gió trên đất liền từ tháng 04 năm sau.

Lãnh đạo Hiệp hội năng lượng gió nước Anh, Bà Maria McCaffery nói rằng báo cáo này là công cụ kêu gọi chính phủ hỗ trợ phát triển năng lượng gió, thông qua việc trình bày các lợi ích kinh tế của ngành công nghiệp cho các bộ trưởng tại thời điểm ra kế hoạch cắt giảm mạnh các khoản hỗ trợ tài chính.

Bà Maria McCaffery cũng nói thêm “Chính phủ đã lập kế hoạch dài hạn cho các chính sách năng lượng. Các bộ trưởng cũng đã đưa ra nhận định rằng các mục tiêu của họ là cắt giảm khí các-bon ở mưc chi phí thấp nhất, vì vậy sẽ rất khó để hiểu lý do vì sao họ đánh giá thấp khả năng của các nhà đầu tư trong ngành năng lượng trong phạm vi tổng thể thông qua việc đưa ra các thay đổi đột ngột trong chính sách."

Ngọc Ánh (Theo Business Green)