Thứ bảy, 20/04/2024 | 20:10 GMT+7

Ứng dụng giải pháp năng lượng bền vững tại Thái Bình

31/08/2015

Ngày 10/9/2015 UBND xã Hải Chính, huyện Hải Hậu, Nam Định sẽ phối hợp với Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (GreenID) tổ chức chương trình “Người dân xã Hải Chính ứng dụng các giải pháp năng lượng bền vững”.

Ngày 10/9/2015 UBND xã Hải Chính, huyện Hải Hậu, Nam Định sẽ phối hợp với Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (GreenID) tổ chức chương trình “Người dân xã Hải Chính ứng dụng các giải pháp năng lượng bền vững”.

Đây là hoạt động này nằm trong dự án “Triển khai phương pháp Lập kế hoạch năng lượng địa phương dựa vào cộng đồng tại tỉnh Nam Định, Đồng bằng sông Hồng, Việt Nam” năm thứ 3 do Trung tâm phát triển sáng tạo xanh (GreenID) phối hợp với UBND Xã Hải Chính thực hiện từ năm 2013.

Khách tham dự sẽ được tham quan những những mô hình năng lượng bền vững được người dân địa phương áp dụng thành công trên địa bàn xã. Đồng thời, những nhóm năng lượng nòng cốt tại địa phương (LET) sẽ trình bày tại sự kiện về quy chế thu gom xử lý rác thải và ứng dụng các giải pháp năng lượng bền vững.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Hải Chính, đồng thời là trưởng nhóm LET cho biết: “Hiện nay tình hình thu gom và xử lý rác thải tại xã đã được cải thiện hơn nhiều nhờ sự vào cuộc của chính quyền địa phương và hỗ trợ từ phía dự án. Trong đó, công tác truyền thông và hướng dẫn đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi nhận thức của người dân, từ đó có sự chủ động trong việc phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình và các khu vực công cộng khác.”

Theo Tin Môi trường