Thứ ba, 14/05/2024 | 17:46 GMT+7

Tiết kiệm năng lượng trong thư viện với đèn LED

22/04/2015

Bằng việc thay thế hệ thống chiếu sáng thông thường bằng đèn LED, một trường đại học ở Mỹ đã tiết kiệm được hơn 250 nghìn kWh trong một năm.

Thư viện Gumberg tại Đại học Duquesne ở Pittsburgh, Mỹ vừa hoàn thành việc nâng cấp hệ thống chiếu sáng tại tầng 1 bằng cách sử dụng đèn LED.

Để tiến hành công tác này, người ta đã tiến hành một nghiên cứu kỹ lượng về các đặc điểm kiến trúc của tầng 1 bao gồm cả các giá sách, sau đó thay thế hơn 500 bóng đèn huỳnh quang kiểu cũ có tổng công suất 37.160 W bằng một loại đèn LED mới.

Đây là loại đèn chứa những tấm quang học có thể điều chỉnh độ nghiêng (15 độ, 0 độ hay -15 độ), cho phép cung cấp cường độ và góc chiếu sáng thích hợp nhất cho không gian và nhu cầu của người dùng. Tổng công suất của hệ thống chiếu sáng mới này vào khoảng 5.170 W, nhờ đó giảm thiểu đến 235.300 kWh tiêu thụ điện mỗi năm.

Việc nâng cấp hệ thống chiếu sáng chỉ là một trong nhiều sáng kiến tiết kiệm năng lượng đã được trường Đại học Duquesne thực hiện trong thời gian qua, bao gồm sử dụng máy đồng phát cho việc sưởi ấm vào mùa đồng và máy lưu trữ đá để đáp ứng nhu cầu làm mát vào mùa hè.

Anh Tuấn (Theo Energy Manager Today)