Thứ bảy, 20/04/2024 | 13:27 GMT+7

Giảm 50% công suất trạm biến áp chong đèn thanh long

02/04/2015

Nếu khách hàng có cam kết sử dụng 100% bóng đèn compact tiết kiệm điện để chong đèn thanh long thì sẽ được cấp đủ 100% nhu cầu điện vườn thanh long nhằm giảm chi phí đầu tư ban đầu cho khách hàng

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, ông Lê Tiến Phương đã có ý kiến thống nhất việc tiếp tục thực hiện phương án cấp điện chong đèn thanh long mùa trái vụ năm 2014 - 2015 theo phương thức tiết giảm 50% công suất trạm biến áp chong đèn thanh long.

Riêng đối với việc lắp đặt trạm biến áp mới, nếu khách hàng có cam kết sử dụng 100% bóng đèn compact tiết kiệm điện để chong đèn thanh long thì sẽ được cấp đủ 100% nhu cầu điện vườn thanh long (không thực hiện lắp aptomat (CB) tiết giảm 50% công suất trạm biến áp) nhằm giảm chi phí đầu tư ban đầu cho khách hàng. Nếu khách hàng không cam kết sử dụng 100% bóng đèn compact tiết kiệm điện để chong đèn thanh long thì vẫn thực hiện theo phương thức hiện nay (lắp CB tiết giảm 50% công suất  trạm biến áp). Việc cấp mới phụ tải thanh long phải phù hợp với Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh theo quy định và đảm bảo nguồn, không để xảy ra quá tải các trạm biến áp 110kV và lưới điện phân phối.

Đối với khách hàng có trạm biến áp chong đèn thanh long hiện hữu có nhu cầu phát triển diện tích thanh long mới tại khu vực có thể dùng chung trạm biến áp hiện hữu, nếu cam kết sử dụng 100% bóng đèn compact tiết kiệm điện để chong đèn các vườn thanh long thì sẽ được đáp ứng 100% nhu cầu điện trong khả năng của trạm biến áp hiện hữu.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Công ty Điện lực Bình Thuận chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát và thực hiện đúng các nội dung đã nêu. Đảm bảo việc cấp điện ổn định, vận hành an toàn hệ thống điện. Chủ động phối hợp các đơn vị liên quan nghiên cứu, tuyên truyền thực hiện chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm điện và hiệu quả đến các hộ dân...Giao Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các địa phương, đơn vị liên quan phối hợp, hỗ trợ Công ty Điện lực tỉnh trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm điện và hiệu quả; sử dụng bóng đèn compact tiết kiệm điện chong đèn thanh long thay cho bóng đèn sợi đốt hoặc các giải pháp tiết kiệm điện có hiệu quả khác phù hợp...

 

Theo Báo Bình Thuận