Thứ sáu, 29/03/2024 | 03:59 GMT+7

Tiết kiệm năng lượng cho hệ thống điều hòa: Mang lại nhiều lợi ích cho DN

04/03/2015

Tiết kiệm năng lượng cho hệ thống điều hòa, không chỉ giúp DN của bạn giảm chi phí năng lượng, giảm chi phí bảo trì, tăng lợi thế cạnh tranh và tạo ra một môi trường trong lành cho tương lai.

Trong nhiều năm qua, hệ thống điều hoà không khí, thông gió và sưởi ấm cho các toà nhà thương mại và văn phòng đã đạt được nhiều cải tiến đáng kể. Trên thực tế, nhờ công nghệ kiểm soát, những cải thiện về hiệu quả năng lượng tổng thể ngày nay đã cao hơn từ 15% đến 25% so với một thập kỉ trước.

Những công nghệ điều khiển đơn giản được áp dụng trong các thiết bị điều hoà không khí, thông gió và sưởi ấm đang giúp giảm thiểu đáng kể điện năng tiêu thụ trong hệ thống làm mát – trong khi vẫn đảm bảo sự thoải mái cho người sử dụng trong các toà nhà. Hai trong số những quy trình đơn giản đang rất thành công là:

Lập kế hoạch: Người sử dụng cần bật hoặc tắt các thiết bị làm mát tuỳ thuộc theo các khoảng thời gian trong ngày, trong tuần hoặc các điều kiện thời tiết khác.

Sử dụng một phần: Người sử dụng được khuyến nghị dùng chức năng này đối với các khu vực đang không được sử dụng trong toà nhà.

Sự kết hợp đồng thời giữa hai phương thức trên (lập kế hoạch và sử dụng một phần) sẽ giúp nâng cao hiệu quả tiết kiệm năng lượng lên một tầng cao hơn. 

Tương tự như sản xuất đúng thời hạn, các hệ thống kiểm soát điều hoà không khí, thông gió và sửa ấm sẽ điều hướng năng lượng đến những khu vực có nhu cầu trong những khoảng thời gian cần thiết. Và điều này, hiển nhiên sẽ giúp tắng cường hiệu quả năng lượng.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang sử dụng một hệ thống làm mát cũ, bạn đang bỏ lỡ cơ hội tiết kiệm chi phí của ngày hôm nay và cả trong tương lai. Bạn có thể lãng phí rất nhiều năng lượng, khiến hệ thống làm mát của bạn vận hành lâu hơn và ở những mức độ cao hơn. Đồng thời, do không áp dụng các công nghệ kiểm soát, bạn cũng đánh mất cơ hội giảm thiểu chi phí tiêu thụ điện năng chỉ với một khoản đầu tư với giá phải chăng hơn rất nhiều.

Dưới đây là những lợi ích mà doanh nghiệp của bạn có thể đạt được nếu sở hữu một hệ thống làm mát hiệu quả năng lượng mới:

Giảm thiểu tiêu thụ năng lượng

Nên nhớ rằng làm mát thường là chi phí tốn kém nhiều thứ hai trong hoá đơn tiền điện của các toà nhà thương mại. Tuy nhiên, công nghệ làm mát tiết kiệm năng lượng có thể làm giảm đáng kể tiền điện mà bạn phải trả.

Hạn chế chi phí bảo trì

Hãy chấm dứt việc tốn rất nhiều tiền cho những sự cố vận hành cũng như những tính toán đau đầu về chi phí sửa chữa và bảo dưỡng bằng cách đầu tư vào một hệ thống mới đáng tin cậy hơn.

Tránh những khoản thay thế khẩn cấp tốn kém

Việc lên kế hoạch thay thế thiết bị thường có chi phí ít hơn so với việc mua khẩn cấp, khi những lựa chọn khả dụng ít ỏi hơn rất nhiều, trong khi lại có nguy cơ gây ra sự bực tức cho nhân viên và cả khách hàng.

Đem lại tiền ngay lập tức

Cho dù bạn thay thế toàn bộ hệ thống làm mát hay chỉ thay một phần cụ thể, lợi nhuận mà việc nâng cấp hệ thống quản lý mang lại cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng thu hồi được khoản đầu tư ban đầu và có lãi.

Lợi thế cạnh tranh

Sử dụng nguồn lực một cách thận trọng và không ngoan sẽ tạo cho bạn một lợi thế trong hoạt động kinh doanh trên thị trường. Ngày nay, điều này lại càng chính xác khi cạnh tranh thị trường đã khiến các khoản lãi ròng ngày càng trở nên ít ỏi hơn bao giờ hết.

Nhanh chóng hoàn vốn

Trong những năm gần đây hiệu quả của các hệ thống làm mát đã được cải thiện một cách đáng kể. Và, bạn có thể nhanh chóng hoàn vốn trong những dự án nâng cấp hệ thống làm mát của mình.

Một môi trường trong lành và dễ chịu hơn

Sở hữu một môi trường làm việc dễ chịu sẽ giúp người lao động và khách hàng đều trở nên hạnh phúc hơn. Và điều này đem lại những lợi ích rõ ràng đến việc kinh doanh của bạn.

Anh Tuấn (Theo Connect Xcelenergy)