Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:33 GMT+7

Lào Cai - Điểm sáng tiết kiệm điện

01/12/2014

Kết quả là 10 tháng đầu năm 2014, Điện lực Lào Cai đã tiết kiệm được 19,83 triệu kWh. Trong đó, hành chính sự nghiệp tiết kiệm được 0,3 triệu kWh, chiếu sáng công cộng: 0,03 kWh, sinh hoạt và kinh doanh dịch vụ: 3,7 triệu kWh và khối doanh nghiệp sản xuất tiết kiệm được nhiều nhất với 15,8 triệu kWh.

Trong những năm gần đây, cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, nhu cầu sử dụng điện cho phát triển kinh tế - xã hội cũng không ngừng gia tăng. Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đang là yêu cầu cấp bách của toàn xã hội. Đối với mỗi cá nhân - tiết kiệm điện là tiết kiệm ngân quỹ gia đình; đối với doanh nghiệp - tiết kiệm điện là tiết kiệm chi phí, tăng năng lực cạnh tranh sản phẩm, dịch vụ; đối với cộng đồng - tiết kiệm điện là tiết kiệm ngân sách Nhà nước và tài nguyên Quốc gia.

Nhận thức rõ vấn đề này, Công ty Điện lực Lào Cai luôn xác định công tác tuyên truyền và thực hành tiết kiệm điện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Để thực hiện nhiệm vụ này, ngay từ đầu năm Công ty Điện lực Lào Cai (ĐLLC) đã triển khai nhiều hoạt động trên địa bàn tỉnh.

2cfd7c418_laocai.jpg

Một buổi tuyên truyền tiết kiệm điện tại trường học do Công ty điện lực Lào Cai tổ chức

Triển khai chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” trên toàn thành phố Lào Cai. Đồng thời phối hợp với các đoàn thể tổ chức, tuyên truyền sâu rộng lợi ích “chương trình tiết kiệm điện” tới từng gia đình.

Tư vấn cho các doanh nghiệp dần dân thay thế những trang thiết bị tiêu hao điện năng lớn, hiệu suất thấp bằng những trang thiết bị tiết kiệm điện, hiệu suất cao.

Bên cạnh đó, ĐLLC còn phối hợp với sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai tổ chức chương trình “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm” .

Kết quả là 10 tháng đầu năm 2014, ĐLLC đã tiết kiệm được 19,83 triệu kWh. Trong đó, hành chính sự nghiệp tiết kiệm được 0,3 triệu kWh, chiếu sáng công cộng: 0,03kWh, sinh hoạt và kinh doanh dịch vụ: 3,7 triệu kWh và khối doanh nghiệp sản xuất tiết kiệm được nhiều nhất với 15,8 triệu kWh. Dự kiến, đến hết năm 2014, ĐLLC sẽ tiết kiệm được 21 triệu kWh. Đây là những kết quả rất đáng khích lệ để cán bộ công nhân viên ĐLLC tiếp tục phát huy các thế mạnh, hoạt động nhịp nhàng và chặt chẽ.

Để phát huy những kết quả đã đạt được, ĐLLC đã xây dựng các chương trình tiết kiệm điện 2015. Theo đó, ngoài chương trình tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng vận động toàn dân thực hiện tiết kiệm điện, ĐLLC phấn đấu tiết kiệm ít nhất 10% chi phí điện năng sử dụng hằng năm của cơ quan, sử dụng tiết kiệm 10% điện cho tiêu dùng, giảm 50% công suất chiếu sáng vào giờ cao điểm buổi tối, tiết kiệm 10% điện cho sản xuất. 

Riêng đối với các đơn vị trong ngành, ĐLLC đề ra mục tiêu giảm tỷ lệ tổn thất điện năng xuống còn 3,5%, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện lớn như máy điều hòa, bình nước nóng vào giờ cao điểm từ 18 giờ đến 22 giờ, và tiết kiệm ít nhất 15% điện dùng cho quản lý hành chính.

Mai Anh (Theo Hà Nội mới)