Thứ hai, 29/04/2024 | 23:26 GMT+7

Sử dụng nước hiệu quả hơn để tiết kiệm năng lượng

17/12/2014

Với các loại vòi hoa sen tiết kiệm nước, mỗi gia đình bình quân có thể tiết kiệm hơn 11 ngàn gallon nước - tương đương với lượng năng lượng cần để sản xuất điện năng cho một gia đình trong 13 ngày và hơn 70 USD/năm.

Tắm là một trong những hoạt động sử dụng nhiều nước trong gia đình, chiếm khoảng gần 17% tổng lượng  tiêu thụ nước. Tại Mỹ, trung bình một gia đình có thể dùng tới khoảng 150 lít nước/ngày - tức là nước Mỹ cần tới khoảng 4,56 triệu lít nước một năm chỉ cho việc tắm.

Do đó, một trong những cách tiết kiệm điện và nước dễ dàng nhất là lắp đắt các sản phẩm sử dụng nước hiệu quả như vòi hoa sen.

WaterSense, chương trình do Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ EPA phát động nhằm khuyến khích việc sử dụng nước hiệu quả, đã dán nhãn chứng nhận tiết kiệm nước cho các sản phẩm vòi hoa sen mới, có thể tiết kiệm được ít nhất là 20% lượng nước, với chất lượng tương đương, hoặc tốt hơn vòi hoa sen kiểu thông thường. Với các loại vòi hoa sen này, mỗi gia đình bình quân có thể tiết kiệm hơn 11 ngàn gallon nước - tương đương với lượng năng lượng cần để sản xuất điện năng cho một gia đình trong 13 ngày và hơn 70 USD/năm. 

Trong một vài năm trở lại đây, PSE, một công ty dịch vụ cung cấp năng lượng, chuyên cung cấp điện năng và khí đốt tự nhiên chủ yếu cho vùng Puget Sound ở Tây Bắc nước Mỹ, đã giúp cho hàng nghìn khách hàng tiết kiệm nước, điện năng, và nhờ đó mà tiết kiệm tiền, bằng cách thúc đẩy việc sử dụng các loại vòi hoa sen hiệu suất cao, sử dụng nước hiệu quả.

Năm 2013, sau một vài năm áp dụng các phương thức khác nhau nhằm khuyến khích khách hàng chuyển sang sử dụng các sản phẩm vòi hoa sen tiết kiệm nước, PSE đã trở thành đối tác cung cấp điện và nước đầu tiên của PSE. Họ đã làm việc với các nhà sản xuất và đối tác bán lẻ để mở rộng phạm vi cung ứng sản phẩm.

PSE đã nhận ra rằng, vòi hoa sen hiệu suất cao, sử dụng nước hiệu quả cũng giúp cho các khách hàng tiết kiệm năng lượng mà vẫn có được khoảng thời gian thư thái, thoải mái. Đây cũng là lo ngại lớn nhất của khách hàng khi sử dụng vòi hoa sen loại này, theo khảo sát của The Home Deport.

Cũng trong năm này, PSE đã phối hợp với trang mua bán hàng trực tuyến The Home Depot tổ chức 12 sự kiện, nhằm cung cấp kiến thức cho người tiêu dùng về các sản phẩm vòi hoa sen được dán nhãn WaterSense, cũng như giúp khách hàng tiếp cận được với các ưu đãi mua sắm từ PSE. Nhờ vậy, đã có hơn 6.200 sản phẩm vòi hoa sen dán nhãn WaterSense được bán ra chỉ trong năm 2013 và hơn 23 ngàn suất ưu đãi giảm giá ngay lập tức cho khách hàng.

a99602c92_voi_hoa_sen.jpg

Năm 2014, PSE đã nỗ lực để tiến thêm một bước thực hiện các "chiến thuật" mới, hướng tới tất cả khách hàng - kể cả những người mua sắm trực tuyến hay mua tại cửa hàng. Thông qua việc hợp tác với các đối tác như Kohler, The Home Depot và Tập đoàn quốc tế Unitex, cùng với các trang bán hàng trực tuyến OverstockDeals.com và Amazon.com, nhằm phổ cập hơn nữa các sản phẩm được dán nhãn WaterSense, PSE đã đưa thông điệp của mình đi xa hơn, khuyến khích thêm nhiều khách hàng sử dụng các sản phẩm hiệu suất cao.

Cụ thể, đầu năm nay, PSE bắt đầu hợp tác với Uninex, một trong những nhà sản xuất các sản phẩm vòi hoa sen dán nhãn WaterSense, mang tới các sản phẩm vòi hoa sen chất lượng tốt, tiết kiệm nước, được đóng trong các bao bì PSE truyền thống. Họ cũng đã cho mắt nhiều mẫu mã khác nhau để phục vụ nhu cầu thực tế của người sử dụng.

PSE và Uninex đang tiếp tục củng cố sự hợp tác của mình và nâng cao nó bằng cách chung tay với Amazon. Giữa tháng 11, các khách hàng của PSE có thể mua vòi hoa sen cố định Uninex được dán nhãn WaterSense với giá chưa tới 10 USD, hoặc lại vòi hoa sen cầm tay với giá chưa tới 20 USD.

Bắt đầu từ mùa hè năm 2014, PSE đã phối hợp với Kohler với trang bán lẻ trực tuyến OverstockDeals, nhằm giảm giá sản phẩm cho khách hàng: giảm 10 USD, và thêm 15% khi thanh toán cho các sản phẩm dán nhãn WaterSense, do Kohler sản xuất, được bán trên OverstockDeals, cùng các ưu đãi về thời gian mua hàng.

Đó là chưa kể tới khuyến mại giảm 15USD các loại vòi hoa sen do Khohler sản xuất tại các cửa hàng của Home Deport, và các ưu đãi về thời gian mua hàng.

Ngoài ra, PSE cũng tham gia vào hàng loạt các hoạt động cộng đồng, tặng "vé vàng" cho các khách hàng. Khách hàng có thể đổi chúng tại các gian hàng của PSE để lấy giải thưởng, trong đó có cả vòi sen dán nhãn WaterSense miễn phí. Tại các gian hàng này, đại diện của PSE sẽ mang tới những thông tin về các chương trình và các sản phẩm sử dụng năng lượng hiệu quả, cùng những ưu đãi về thời gian mua hàng tại Home Deport. Kết quả của các hoạt động này rất ấn tượng: ít nhất 50% những người nhận được "vé vàng" đã đem đổi chúng tại những gian hàng trong các sự kiện cộng đồng.

Lê My (Theo Energybiz)