Thứ năm, 25/04/2024 | 03:52 GMT+7

Điện lực Vĩnh Phúc tổ chức chương trình Tuyên truyền tiết kiệm điện cho học sinh tiểu học

22/10/2014

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc phối hợp với Trường tiểu học Hợp Châu tổ chức chương trình hoạt động ngoại khóa “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện

Buổi chiều ngày 17/10/2014, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc phối hợp với Trường tiểu học Hợp Châu tổ chức chương trình hoạt động ngoại khóa “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện”. Tham dự chương trình có lãnh đạo Điện lực Tam Đảo và các cán bộ Phòng kinh doanh; lãnh đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện, lãnh đạo xã Hợp Châu cùng các thầy giáo, cô giáo và gần 900 em học sinh của nhà trường.

5e51e0146_tam_dao_1.jpg

    Ông Trần Quang Thoa – Giám đốc Điện lực Tam Đảo trao học bổng của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cho học sinh Trường Tiểu học Hợp Châu

Tham dự chương trình, các em học sinh đã được cung cấp những thông tin về nguồn gốc và tầm quan trọng của điện trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày; hướng dẫn một số cách sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả như: tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết khi ra khỏi phòng, tắt hẳn nguồn điện khi không sử dụng, tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và gió từ tự nhiên, sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời thay thế bình nóng lạnh chạy bằng điện, sử dụng các thiết bị điện được chứng nhận tiết kiệm năng lượng, hạn chế sử dụng điều hòa nhiệt độ khi trời không quá nóng, nếu sử dụng điều hòa nên đặt nhiệt độ từ 25oC trở lên. Bên cạnh đó, các em học sinh đã được tham gia các trò chơi xoay quanh chủ đề tiết kiệm điện.

64c758c64_tam_dao_2.jpg

Học sinh Trường Tiểu học Hợp Châu nhiệt tình tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến vấn đề tiết kiệm điện

Chương trình “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện” là hoạt động ngoại khóa hướng đến các em học sinh, những chủ nhân tương lai của đất nước; nhằm giáo dục, nâng cao ý thức của các em trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đồng thời cũng góp phần nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các em trong việc bảo vệ nguồn tài nguyên của quốc gia, bảo vệ môi trường và an ninh năng lượng.

Nhân dịp này, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã trao tặng số tiền học bổng 6.000.000 đồng cho các em học sinh vượt khó học giỏi của Trường tiểu học Hợp Châu.

Theo tamdao.vinhphuc.gov.vn