Thứ sáu, 29/03/2024 | 14:54 GMT+7

Công ty Điện lực Gia Lai thay miễn phí bóng đèn tiết kiệm điện cho 750 hộ dân

20/08/2014

Điện lực Gia Lai vừa phối hợp với Tỉnh đoàn Gia Lai thay thế miễn phí bóng đèn compact tiết kiệm điện cho các xã gồm Xã Kon Thụp (huyện Mang Yang); Xã Ya hội (huyện Đăk Pơ); Xã A Yun Hạ, Ia Sol (huyện Phú Thiện); Xã Giang Nam, Đăk Pling huyện Kon Chro).

Công ty Điện lực Gia Lai vừa phối hợp với Tỉnh đoàn Gia Lai thay thế miễn phí bóng đèn compact tiết kiệm điện cho các xã gồm Xã Kon Thụp (huyện Mang Yang); Xã Ya hội (huyện Đăk Pơ); Xã A Yun Hạ, Ia Sol (huyện Phú Thiện); Xã Giang Nam, Đăk Pling huyện Kon Chro).           

Trước đó, điện lực Gia Lai đã cho thống kê số lượng bóng đèn sợi đốt đang được sử dụng trên toàn địa bàn tỉnh. Trong đó, tại các xã nêu trên có 750 hộ đang sử dụng bóng đèn sợi đốt với hơn 1.150 bóng. Công ty Điệc lực Gia Lai đã tiến hành cấp phát vật tư để thay thế. Bên cạnh đó, các nhân viên điện lực cũng tiến hành thay bóng đèn đui cài thành bóng đèn đui xoáy để tiện cho khách hàng sử dụng và sửa chữa.

475eaf46e_gia_lai.jpg

Thay thế bóng đèn compact cho các hộ gia đình

Ngoài việc thay bóng đèn sợi đốt, Điện lực Gia Lai còn kết hợp sửa chữa điện cho các hộ gia đình. Hoạt động này gồm việc thay thế các thiết bị điện đã hư hỏng, các đường dây điện đã cũ, bong tróc và gia cố lại các trụ điện đã bị nghiêng để đảm bảo an toàn cho các hộ gia đình.

Với muc tiêu nâng cao ý thức cho cộng đồng về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, các hoạt động thay bóng đèn và sửa chữa hệ thống điện đã được tiến hành khẩn trương và nhanh chóng. Đồng thời, cũng được người dân đón nhận rất nhiệt tình.

Theo kế hoạch đã đề ra, từ nay đến hết năm 2015, công ty Điện lực Gia Lai sẽ tiếp tục thay thế bóng đèn compact cho các hộ gia đình còn lại trên địa bàn tỉnh. 

Được biết, trong 7 tháng  vừa qua, toàn tỉnh Gia Lai đã tiết kiêm được 10.76 triệu kWh điện, chiếm hơn 2,43% điện năng tiêu thụ. 

Mai Lan (TH)