Thứ bảy, 20/04/2024 | 11:13 GMT+7

EVN Hà Nội tiết kiệm để đảm bảo cung ứng điện

18/07/2013

Nắng nóng, lượng điện tiêu thụ nhiều, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) đã đẩy mạnh công tác tiết kiệm để đảm bảo việc cung ứng điện...

Nắng nóng, lượng điện tiêu thụ nhiều, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) đã đẩy mạnh công tác tiết kiệm để đảm bảo việc cung ứng điện...

Tổn thất điện lớn

Ông Nguyễn Quang Trung - Phó Tổng Giám đốc EVN Hà Nội cho biết, bản thân EVN Hà Nội phải quán triệt và đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện là để "làm gương" tuyên truyền tiết kiệm điện cho người dân.
 
08a679801_scdien.jpg

Sửa chữa đường dây điện tại một huyện ngoại thành Hà Nội.

Theo EVN Hà Nội hiện nay, tổn thất điện năng ở Việt Nam đang gấp khoảng 4-5 lần trên thế giới và gấp khoảng 2-3 lần các nước trong khu vực khiến ngành luôn gặp áp lực lỗ, buộc phải điều chỉnh tăng giá điện.

Để cải thiện, bên cạnh vấn đề nâng cấp, cải tạo lưới điện, ngành điện phải thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp, từ việc nâng cao hiệu quả quản lý kỹ thuật, kinh doanh đến việc đẩy mạnh công tác dịch vụ khách hàng, tuyên truyền cho người dân cùng tham gia công tác tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả.

6 tháng đầu năm nay, EVN Hà Nội đã phải nỗ lực hết mình để cung ứng điện phục vụ các hoạt động chính trị, an ninh, văn hóa, ngoại giao, phát triển kinh tế xã hội của thủ đô Hà Nội, đảm bảo vận hành cung ứng điện liên tục, an toàn, ổn định với chất lượng cao.

Ngay từ đầu năm, EVN Hà Nội đã đẩy mạnh công tác quy hoạch, đầu tư, cải tạo, nâng cấp và phát triển lưới điện. "Áp lực là rất lớn nhưng chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo việc cung ứng điện liên tục và an toàn cho nhân dân. Dù tình huống thời tiết bất ngờ như thế nào như mưa bão, lũ lụt, chúng tôi cũng phải áp dụng đồng bộ nhiều phương án đảm bảo điện khác nhau, hoạt động điện phải liên tục…”- ông Trung chia sẻ.

Công tác đảm bảo điện còn được EVN Hà Nội thực hiện theo đúng quy trình của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2000. Hiện nay hệ thống quy trình này đang tiếp tục được xây dựng và cải tiến phù hợp với tiêu chuẩn ISO 9001:2008.

Giảm chi phí, đẩy mạnh tiết kiệm

Cũng theo chia sẻ của ông Trung, trong bối cảnh tình hình khó khăn như hiện nay, EVN Hà Nội đã phải tìm mọi biện pháp để tiết kiệm chi phí, bố trí các nguồn vốn cho công tác đảm bảo điện.

Vài năm trở lại đây, EVN Hà Nội đã hoàn thành hầu hết các dự án quan trọng phục vụ công tác quản lý vận hành lưới điện. Riêng trong năm 2012, các đơn vị trong tổng công ty đã triển khai thi công 243 công trình và đã hoàn thành 207 công trình với khối lượng đầu tư xây dựng đã thực hiện là 1.752,8 tỷ đồng, đạt 120% kế hoạch EVN giao.

Với những nỗ lực không ngững, liên tục trong những năm qua EVN Hà Nội đã được Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công Thương, TP.Hà Nội trao tặng nhiều danh hiệu cao quý như “Anh hùng Lao động” do Chủ tịch nước trao tặng…

Với việc xử lý nhanh các điểm mất an toàn, đầu tư xây dựng mới các đoạn đường dây trung áp, hạ áp, tổn thất lưới điện khu vực nông thôn trên địa bàn Hà Nội đã giảm từ gần 30% xuống còn 12,34%, giúp ngành điện giảm bớt gánh nặng đầu tư thêm các nhà máy điện.

Ngoài việc đảm bảo cung ứng điện liên tục, an toàn và giảm thiểu tổn thất điện năng, EVN Hà Nội còn chú trọng đến công tác dịch vụ khách hàng như: Triển khai giao diện điện tử quản lý yêu cầu của khách hàng và chăm sóc khách hàng dùng điện qua hệ thống tin nhắn SMS; thành lập Trung tâm dịch vụ khách hàng (Tổng đài 22222000) để giải đáp mọi thắc mắc về cung cấp điện, báo sửa chữa điện của khách hàng, hoạt động liên tục 24/24 giờ trong ngày; phối hợp với các ngân hàng để đa dạng hình thức thanh toán tiền điện qua Internet Banking, mobile, POS…

EVN Hà Nội còn thực hiện tuyên truyền sâu rộng phong trào tiết kiệm điện trong mọi tầng lớp nhân dân và đề cao những hộ gia đình thực hiện tốt công tác này. Cụ thể, vừa qua, EVN Hà Nội đã thực hiện trao thưởng cho 580 khách hàng là hộ gia đình tiêu biểu về tiết kiệm điện trên địa bàn thành phố.

Theo Dân Việt