Thứ ba, 30/04/2024 | 00:45 GMT+7

PC Quảng Bình: Triển khai tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học

13/06/2013

PC Quảng Bình vừa phối hợp với trường THPT Đào Duy Từ (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa “Học sinh tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện”.

PC Quảng Bình vừa phối hợp với trường THPT Đào Duy Từ (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa “Học sinh tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện”. Hoạt động này nhằm từng bước nâng cao hiểu biết, ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong tầng lớp học sinh, qua đó tác động đến ý thức tiết kiệm điện của mọi gia đình và xã hội.

2372ecca6_7.6.13_qb_tkd.jpg

Đoàn viên thanh niên PC Quảng Bình phát tờ rơi tiết kiệm điện cho học sinh trường THPT Đào Duy Từ

Đến dự buổi sinh hoạt ngoại khóa có ông Thái Hồng Quân - Giám đốc PC Quảng Bình và đại điện các phòng ban của Công ty; đại điện sở Công Thương, sở GD-ĐT, Đài PT-TH Quảng Bình và báo Quảng Bình; các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh đến từ các khối, lớp của trường THPT Đào Duy Từ.

Các câu hỏi của cuộc thi là những kiến thức về sử dụng thiết bị điện đơn giản và quen thuộc trong đời sống hàng ngày như: Phương pháp tắt TV tối ưu để tiết kiệm điện khi không có nhu cầu sử dụng là gì, Để tiết kiệm điện, chúng ta chỉ nên nấu cơm trước bữa ăn bao nhiêu lâu, Trong phòng đang bật điều hòa nên hạn chế sử dụng những thiết bị nào, Để góp phần tiết kiệm điện khi dùng tủ lạnh, nên lựa chọn khay, hộp bằng chất liệu nào để đựng thức ăn cho vào tủ… được các em sôi nổi tham gia và hầu hết đều trả lời chính xác. 

Tại buổi sinh hoạt ngoại khóa, các đoàn viên thanh niên PC Quảng Bình còn hướng dẫn các em học sinh cách sử dụng điện an toàn, cách bảo vệ bản thân trước các tai nạn do sử dụng điện không an toàn, cách sơ cứu người khi bị điện giật... Em Nguyễn Hoài Nam, học sinh lớp 10A1 chia sẻ: “Em rất thích những hoạt động như thế này, qua đó chúng em có thể tiếp thu những kiến thức tiết kiệm điện đơn giản hiệu quả nhưng trước đây do không để ý nên không biết”. Còn em Trần Thục Uyên, học sinh lớp 11D1 cho biết: “Những kiến thức này, em được biết thông qua báo, đài, các đợt tuyên truyền tiết kiệm điện của PC Quảng Bình. Em ở nhà thường tắt TV bằng điều khiển, thông qua buổi ngoại khóa lần này, từ nay em sẽ rút phích cắm TV ra khỏi ổ cắm điện khi không xem nữa, vừa tiết kiệm vừa an toàn”.

Theo ông Thái Hồng Quân, Công ty mong muốn tổ chức thêm nhiều buổi sinh hoạt ngoại khóa bổ ích như thế này cho các em học sinh ở nhiều trường khác nữa. Qua đó, các em học sinh có thể thực hiện tiết kiệm điện trong nhà trường, trong gia đình bằng các hành động nhỏ nhưng hiệu quả. “Bên cạnh các buổi ngoại khóa, PC Quảng Bình sẽ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình trao đổi, thống nhất đưa các kiến thức tiết kiệm điện lồng ghép vào các tiết học có liên quan” – ông Quân nói.

Theo CPC