Thứ bảy, 20/04/2024 | 18:05 GMT+7

Tiết kiệm điện ở nhà máy thủy điện lớn nhất Đông Nam Á

06/04/2013

Ngay sau khi chính thức khánh thành, đưa vào vận hành (23/12/2012), phong trào tiết kiệm điện đã được phát động rộng rãi trong Công ty Thủy điện Sơn La

Ngay sau khi chính thức khánh thành, đưa vào vận hành (23/12/2012), phong trào tiết kiệm điện đã được phát động rộng rãi trong Công ty Thủy điện Sơn La. Đặc biệt, năm 2013, trước dự báo về khả năng hạn hán kéo dài, mực nước các hồ thủy điện xuống thấp và nguy cơ thiếu nguồn điện trong mùa nắng nóng, phong trào thi đua tiết kiệm điện càng được lãnh đạo Công ty quan tâm và đặt lên hàng đầu.

46c66d513_tdsl_tkd.jpg

Phong trào tiết kiệm điện được áp dụng rộng rãi đến từng tổ đội sản xuất của TĐSL

Từ đoàn thanh niên, tổ chức công đoàn, đến các phòng ban chức năng, các tổ đội sản xuất… đều coi tiết kiệm điện như là một trong những tiêu chí thi đua để mọi người phấn đấu.

Tiết kiệm điện bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất như: Tắt bớt bóng đèn, tận dụng ánh sáng tự nhiên, chỉ dùng điều hòa khi quá nóng… đến việc giảm cường độ, tần suất dùng điện vào những giờ cao điểm, đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục và tự giác của mọi CBNV trong Công ty.

Đây không chỉ là phong trào thi đua đơn thuần, mà đã đi vào thực tiễn, làm thay đổi nhận thức và  biến thành hành động cụ thể hằng ngày của CBNV – Ông Hoàng Trọng Nam - Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La, cho biết.

Được biết, tính đến thời điểm này, 6 tổ máy của Nhà máy Thủy điện Sơn La đã đóng góp gần 15 tỷ kWh điện cho hệ thống điện quốc gia.

“Tuy nhiên, phong trào tiết kiệm điện sẽ vẫn liên tục được duy trì. Trong bối cảnh nguy cơ thiếu điện mùa nắng nóng do hạn hán kéo dài vẫn đe dọa như hiện nay, thì tiết kiệm điện là trách nhiệm không của riêng ai – kể cả ở nơi đóng góp sản lượng điện lớn nhất nước” - ông Hoàng Trọng Nam khẳng định.

Theo Trang Tập đoàn Điện lực VN