Thứ bảy, 20/04/2024 | 11:15 GMT+7

Bền bỉ công tác tuyên truyền tiết kiệm điện tại Gia Lai

07/07/2012

70 đoàn viên thanh niên của Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Gia Lai, đang tuyên truyền và tư vấn cho khách hàng sử dụng điện an toàn và tiết kiệm.

Từ hơn một tháng nay, cứ đến ngày thứ bảy và chủ nhật, hình ảnh thường gặp trên các tuyến đường của TP Pleiku là màu áo xanh của hơn 70 đoàn viên thanh niên của Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Gia Lai, đang tuyên truyền và tư vấn cho khách hàng sử dụng điện an toàn và tiết kiệm.

49b2078f3_pleiku.jpg

Đoàn viên thanh niên ra quân tuyên truyền tiết kiệm điện


Anh Nguyễn Công Luận, chuyên viên Phòng kinh doanh Công ty Điện lực Gia Lai cho biết: “Công tác tuyên truyền và vận đồng khách hàng sử dụng điện an toàn và tiết kiệm không hề dễ, vì đa số khách hàng dùng điện đều không muốn nghe vận động tuyên truyền, thậm chí phản ứng lại theo kiểu triết lý “tôi dùng điện nhiều thì trả tiền nhiều, các ông được lương cao”… Để giải thích cho từng khách hàng hiểu bản chất của vấn đề thì tất cả đoàn viên đang làm công tác tuyên truyền tiết kiệm điện đều có chung suy nghĩ là phải làm theo cách “mưa dầm thấm lâu”.

Cứ vậy, hàng tuần đến ngày thứ bảy và chủ nhật, không kể nắng hay mưa, đội ngũ này đến từng nhà phát từng tờ rơi, tư vấn cho khách hàng sử dụng điện an toàn và tiết kiệm điện; vận động khách hàng tắt các thiết bị dùng điện trong nhà không cần thiết; vận động khách hàng đăng ký tham gia chương trình “Gia đình tiết kiệm điện năm 2012” do Công ty Điện lực Gia Lai phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Gia Lai và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Pleiku phát động trên địa bàn thành phố. Trên cơ sở đó, các đoàn viên được phân công theo dõi và thực hiện ghi chỉ số công tơ của khách hàng hàng tuần để so sánh lượng điện năng tiêu thụ và hướng dẫn cho khách hàng cách sử dụng thiết bị điện trong nhà một cách hiệu quả, tiết kiệm hơn. Hình ảnh những thanh niên mặc áo xanh đi tuyên truyền tiết kiệm điện hàng tuần trở nên gần gũi, thân thương và để lại ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân, có tác dụng tuyên truyền mạnh mẽ đối với khách hàng dùng điện.

Ông Trần Mạnh Sơn, ở tại 113 - Phan Đình Phùng, thành phố Pleiku bộc bạch: “Những ngày đầu, thấy mấy cô chú của Công ty Điện lực đến vận động gia đình tôi sử dụng điện tiết kiệm, tôi cứ thắc mắc mãi vì trời Tây Nguyên đang vào mùa mưa, nhà máy thủy điện của tỉnh Gia Lai lại nhiều làm sao mà phải thiếu điện, cần gì phải tuyên truyền tiết kiệm điện vào lúc này. Sau khi được các cô chú thợ điện giải thích tôi mới hiểu được; thì ra hiện cả nước đang thiếu hụt một một lượng điện rất lớn, nhất là vào các tháng mùa khô, mặc dù ngành điện huy động tất cả các nguồn điện nhưng vẫn không đủ lượng điện cung cấp cho khách hàng trong cả nước, Chính phủ đã phải mua điện từ Trung Quốc với giá rất cao để bù lại lượng điện đang thiếu hụt. Để chung tay giải quyết khó khăn về thiếu điện, gia đình tôi đã được các cô chú bên Điện lực tư vấn cách sử dụng các thiết bị hiệu quả và tiết kiệm được điện, tắt các vật dụng dùng điện không cần thiết, đồng thời hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm. Chỉ sau một tháng theo dõi, nhà tôi đã tiết kiệm được vài chục chữ điện so với tháng 5 vừa rồi”.

Trao đổi với chúng tôi về kế hoạch tuyên truyền tiết kiệm điện trong nhân dân do Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Gia Lai phát động, ông Trần Minh Thắng - Bí thư Đoàn - cho biết: “Để các thông tin tuyên truyền, tư vấn sử dụng điện an toàn và tiết kiệm đến được với khách hàng sử dụng điện và được áp dụng rộng rãi thì công tác truyền thông tiết kiệm điện cần được đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và rất cần sự nỗ lực vào cuộc từ nhiều phía, trong đó, lực lượng đoàn viên thanh niên được xác định có vai trò xung kích, nòng cốt thực hiện công tác này.”

Theo EVN News