Thứ bảy, 27/04/2024 | 16:42 GMT+7

Hiệu quả từ các giải pháp tiết kiệm điện tại nơi làm việc

02/10/2023

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo, các chỉ đạo của EVN, EVNCPC, tỉnh Thừa Thiên Huế, PC Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm điện tại nơi làm việc, với mục tiêu là đơn vị đi đầu trong công tác tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh.

Với mục tiêu làm gương đi đầu trong thực hành tiết kiệm năng lượng, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế yêu cầu CBCNV tại các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt chú trọng thực hành tiết kiệm điện đối với các thiết bị sử dụng trong văn phòng, tắt điện khi ra khỏi phòng; ưu tiên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và không khí mát tự nhiên; không sử dụng đèn chiếu sáng hành lang, các khu vực không thật sự cần thiết và không sử dụng đèn chiếu sáng khu vực sân vườn, hàng rào, đèn trang trí…; tắt nguồn điện máy tính, tivi các hành lang, máy in, photocopy, các thiết bị tiêu thụ điện khác khi hết giờ làm việc; bảo dưỡng, vệ sinh các thiết bị điều hòa theo đúng định kỳ…; cài đặt chức năng cảm ứng cho đèn chiếu sáng các khu vực hành lang, thang bộ. Toàn thể CBCNV Công ty đi làm ưu tiên sử dụng trang phục mùa hè giản dị nhưng vẫn đảm bảo lịch sự như áo ngắn tay thoáng mát. Ngoài ra, khuyến khích sử dụng thang bộ thay cho sử dụng thang máy đối với các tầng thấp và giữa các tầng liền kề.
 
Tạo cảnh quan, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên
Không chỉ riêng trụ sở Công ty, các giải pháp tiết kiệm điện cũng đồng thời được triển khai tại các Điện lực trực thuộc. Qua thống kê, toàn Công ty thực hiện sử dụng tiết kiệm điện tại các tòa nhà trụ sở điện lực tiết giảm điện tối thiểu 10% so với cùng kỳ năm 2022. Riêng trong các tháng cao điểm năm nay (tháng 5, 6, 7), lượng điện năng được tiết giảm tối thiểu 15% so với cùng kỳ năm 2022 theo chỉ đạo của EVN. Nhờ đó, 8 tháng năm 2023, toàn tỉnh tiết kiệm 27.521.417 kWh đạt 2,03 % so với thương phẩm. Riêng đối với phụ tải là tòa nhà trụ sở điện lực các tháng cao điểm đã giảm 15% so với cùng kỳ, sản lượng tiết kiệm được 25.288 kWh và các tháng còn lại trong năm tiếp tục phấn đấu giảm 10% so với cùng kỳ năm 2022.
Lồng ghép các nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện khi làm việc với khách hàng
Với tinh thần thực hiện tiết kiệm điện một cách thực chất và hiệu quả, lãnh đạo Công ty cũng kêu gọi CBCNV phải là những người đầu tiên gương mẫu thực hành tiết kiệm điện tại nơi làm việc đồng thời tuyên truyền tiết kiệm điện tại gia đình, láng giềng, thôn xóm, tổ dân phố,... để mỗi một người lao động của Công ty là một tuyên truyền viên về việc nâng cao ý thức tiết kiệm điện. PC Thừa Thiên Huế hy vọng thông qua các hoạt động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí phí trong sử dụng điện tại trụ sở cơ quan làm việc sẽ góp phần lan tỏa thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả tới đông đảo khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh.
Theo: Tổng Công ty Điện lực miền Trung