Thứ bảy, 27/04/2024 | 21:08 GMT+7

Bến Tre tiết kiệm 2,43% sản lượng điện thương phẩm trong 6 tháng

21/07/2023

Công ty Điện lực (PC) Bến Tre cho biết, sản lượng điện tiết kiệm tháng 06/2023 là 4.899.287 kWh, đạt 2,69% sản lượng điện thương phẩm. Lũy kế 6 tháng là 25.110.610 kWh, đạt 2,43% sản lượng điện thương phẩm.

Khi nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng, việc tiết kiệm điện luôn là việc làm cần thiết, góp phần bảo đảm nguồn cung ứng điện ổn định trong sinh hoạt và sản xuất kinh doanh. Chính vì vậy, trong 6 tháng đầu năm 2023, PC Bến Tre đã triển khai quyết liệt và đồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm điện nhằm tiết kiệm đối đa lượng điện tiêu thụ.
Kết quả lượng điện tiết kiệm tháng 06/2023 là 4.899.287 kWh, đạt 2,69% sản lượng điện thương phẩm. Lũy kế 6 tháng là 25.110.610 kWh, đạt 2,43% sản lượng điện thương phẩm.
Tại hội thảo "Sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả" các hội viên được trao đổi, tư vấn, giới thiệu kiến thức về sử dụng điện an toàn; nhận cẩm nang tuyên truyền tiết kiệm điện, tờ rơi nhận biết hành lang an toàn lưới điện, các dịch vụ của ngành điện. (Ảnh: PC Bến Tre) 
Trong những tháng đầu năm nay, PC Bến Tre tiếp tục phối hợp với các địa phương để triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm như: Gia đình tiết kiệm, tiết kiệm điện trong trường học, phối hợp với chính quyền địa phương đến doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và hộ dân để kiểm tra hệ thống điện và hướng dẫn các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bến Tre - cho biết: Đơn vị đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện phi thương mại (DR) trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, thực hiện điều chỉnh phụ tải ngành điện Bến Tre đã ký thoả thuận với 135 khách hàng có sản lượng trên 3 triệu kWh/năm và khách hàng mở rộng có sản lượng trên 1 triệu kWh/năm với tổng công suất thỏa thuận điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện phi thương mại là 15,5MW.
Để sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, ngành điện đã khuyến cáo người dân sử dụng các sản phẩm có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; hạn chế sử dụng máy điều hòa nhiệt độ, dùng quạt thay thế máy điều hòa khi thời tiết không quá nóng; điều chỉnh nhiệt độ máy điều hòa từ 25 - 26oC và đóng kín các cửa kính khi mở máy; thay thế đèn sợi đốt bằng đèn Led tiết kiệm điện; tắt các thiết bị điện khi không sử dụng...
Với tinh thần chủ động, tích cực trong việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, PC Bến Tre đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của mọi tầng lớp nhân dân, cùng chung tay với ngành điện giảm bớt khó khăn trong việc cung cấp điện, góp phần đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội.
Để công tác tiết kiệm điện đạt hiệu quả hơn nữa, tháng 7, PC Bến Tre sẽ duy trì tuyên truyền tiết kiệm điện tại các phòng giao dịch khách hàng của các Điện lực. Tuyên truyền phòng tránh tiền điện tăng cao mùa nắng nóng và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trên Đài Truyền thanh các huyện/thị xã/thành phố; phát tờ rơi tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện sinh hoạt... Tiếp tục tổ chức cuộc thi “Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả” và triển khai Chương trình tập huấn sử dụng điện an toàn  tiết kiệm năm 2023, theo nội dung chỉ đạo của EVNSPC.
Mai Anh