Thứ sáu, 29/03/2024 | 08:37 GMT+7

Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội vượt chỉ tiêu giảm tổn thất điện năng

06/02/2023

Trong năm 2022, tỷ lệ tổn thất điện năng của của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội đạt mức 3,35% giảm 0,2% so với năm 2021 và hoàn thành vượt chỉ tiêu được giao.

Năm 2022, những biến động phức tạp của dịch Covid-19 và tình hình kinh tế, tài chính thế giới đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất - kinh doanh - đầu tư của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI). Tuy nhiên, Tổng công ty đã nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Đáng chú ý, tỷ lệ tổn thất điện năng của Tổng công ty giảm 0,2% so với năm 2021 (đạt mức 3,35%) và hoàn thành vượt chỉ tiêu được giao.
Tỷ lệ tổn thất điện năng của EVNHANOI năm 2022 giảm 0,2% so với năm 2021 (Ảnh: tietkiemnangluong.vn)
Để có được kết quả này, ngay từ đầu năm 2022, EVNHANOI đã xây dựng kế hoạch và mục tiêu cụ thể về giảm tổn thất điện năng để triển khai từ Tổng công ty đến các công ty điện lực thành viên. Bên cạnh đó, thiết lập cơ chế giám sát, đánh giá và chế độ lương thưởng theo kết quả thực hiện của từng đơn vị. Đặc biệt là gắn trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị với chỉ tiêu giảm tổn thất điện năng.
 
Ngoài ra, hàng tháng, hàng quý Tổng công ty và các đơn vị đã thực hiện phân tích, đánh giá kỹ kết quả tỷ lệ tổn thất theo từng lộ đường dây, trạm biến áp, từng khu vực và của toàn đơn vị. Đồng thời, xây dựng kế hoạch và triển khai quản lý chặt chẽ chất lượng vật tư thiết bị, nâng cao chất lượng quản lý kỹ thuật, vận hành, đảm bảo phương thức cấp điện tối ưu. Các đơn vị cũng tăng cường các giải pháp quản lý hệ thống đo đếm điện, duy trì thường xuyên công tác kiểm tra và xử lý vi phạm sử dụng điện.
 
Bên cạnh các giải pháp để giảm tỷ lệ tổn thất điện năng, trong năm 2022, EVNHANOI cũng triển khai có hiệu quả các hoạt động truyền thông, tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong những đợt nắng nóng gay gắt kéo dài và một số thời điểm nhất định. Triển khai các hoạt động Tri ân khách hàng năm 2022 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”. 
 
Năm 2022 cũng là năm EVNHANOI gặt hái những thành quả to lớn trong việc nỗ lực ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến, thực hiện lộ trình chuyển đổi số toàn bộ các lĩnh vực nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, tối ưu hóa lưới điện thành phố và đem đến nhiều giá trị, tiện ích tới khách hàng sử dụng điện. 
Mục tiêu kế hoạch năm 2023, EVNHANOI tiếp tục vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện, đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân. Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa những giải pháp nhằm giảm tổn thất điện năng và tiết kiệm năng lượng để hoàn thành vượt các chỉ tiêu được giao.
Ngày 29/12/2022, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 343/KH-UBND phát triển điện lực thành phố Hà Nội năm 2023. Trong đó, tỷ lệ tổn thất điện năng phấn đấu thực hiện đạt 3,5%.
Minh Khuê