Thứ sáu, 26/04/2024 | 06:14 GMT+7

Chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tại Thanh Thủy, Phú Thọ

05/07/2022

Nhằm đảm bảo cung ứng điện đầy đủ cho khách hàng mùa nắng nóng, Điện lực Thanh Thủy, Phú Thọ đã chủ động tuyên truyền, triển khai nhiều chương trình tiết kiệm điện, từng bước nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong khách hàng.

Ngay từ đầu năm 2022, Điện lực Thanh Thủy đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức cơ bản, nâng cao ý thức người dân trong thực hiện các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố xảy ra.
Thông qua các hình thức tuyên truyền khác nhau như: qua loa truyền thanh, tờ rơi, banner, khẩu hiệu,... khách hàng trên địa bàn huyện Thanh Thủy đã có ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Ngoài ra, Điện lực Thanh Thủy còn tư vấn trực tiếp tới khách hàng thông qua các giao dịch viên, nhân viên thu ngân tại các phòng giao dịch, sử dụng zalo, facebook, thư điện tử,... Bên cạnh đó, đơn vị còn gửi các văn bản khuyến nghị và làm việc trực tiếp với các khách hàng sản xuất công nghiệp lớn, khuyến khích khách hàng sản xuất tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải, sản xuất vào giờ thấp điểm để tránh phụ tải điện tăng cao.
Nhân viên Điện lực Thanh Thủy tuyên truyền tiết kiệm điện tại Trường THPT Thanh Thủy.
Theo Điện lực Thanh Thủy, hiện nay trên địa bàn vẫn còn nhiều khách hàng chưa có thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, như: sử dụng điều hòa chưa đúng cách, để điều hòa ở mức nhiệt thấp; không rút phích cắm các thiết bị điện khi không sử dụng; mua và sử dụng các thiết bị điện không rõ nguồn gốc, không có nhãn năng lượng,… Vì vậy, để tiết kiệm điện, điện lực Thanh Thủy khuyến cáo:
Đối với các hộ gia đình, cần sử dụng thiết bị điện hợp lý, chọn mua thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng để thiết bị hoạt động ổn định, tiết kiệm, tắt thiết bị điện khi không cần thiết sử dụng. Các hộ gia đình cũng cần thường xuyên kiểm tra lại hệ thống dây điện, xử lý ngay các mối nối để tránh phát nhiệt làm tổn thất điện năng, đồng thời có nguy cơ xảy ra cháy nổ.
Với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cần kiểm tra hệ thống thông gió, làm mát; tận dụng tối đa ánh sáng, gió tự nhiên; vệ sinh các thiết bị máy móc, thiết bị sử dụng điện, nhà kho, kho đông,... kiểm tra bảo trì bảo dưỡng định kỳ mùa khô; bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc sử dụng các thiết bị có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm.
Khi phát hiện có bất thường về số lượng điện tiêu thụ hoặc bất kỳ thắc mắc nào về điện, khách hàng cần liên hệ ngay đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc qua số tổng đài 19006769 để được tư vấn và giải đáp.
Nhật Quang