Thứ ba, 16/04/2024 | 14:18 GMT+7

Điện lực Can Lộc, Hà Tĩnh đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện

26/05/2022

Để hạn chế tối đa tình trạng phản ánh của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng cao, song song các giải pháp đồng bộ trong công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng, Điện lực Can Lộc, Hà Tĩnh xác định cần “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện mùa nắng nóng".

​Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Hà Tĩnh về việc tăng cường triển khai công tác truyền thông mùa nắng nóng, Điện lực Can Lộc đã chủ động xây dựng kế hoạch truyền thông, đồng thời yêu cầu, quán triệt cán bộ công nhân viên (CBCNV) đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện bằng nhiều hình thức. 
Điện lực Can Lộc tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. (Điện lực Hà Tĩnh)
Cụ thể, trước thời điểm nắng nóng, Công ty đã phối hợp với Đài phát thanh truyền hình huyện thông tin đến khách hàng về những khó khăn của ngành điện trong việc cung ứng điện mùa nắng nóng để nhận được sự chia sẻ, đồng hành từ khách hàng. Bên cạnh đó, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng của phường, xã, trị trấn… nhiều thông điệp, khuyến cáo về "sử dụng điện an toàn, tiết kiệm” cũng được đơn vị chia sẻ thường xuyên nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng đến người dân.
Ngoài việc thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu, phát tờ rơi hướng dẫn khách hàng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đơn vị cũng thành lập tổ, nhóm công tác đến tại các cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình để vận động khách hàng tích cực tham gia vào việc sử dụng điện tiết kiệm, kết hợp hỗ trợ kiểm tra hệ thống điện trong nhà và dây ra sau công tơ cho khách hàng. Đặc biệt, để tạo hiệu ứng tích cực từ công tác tuyên truyền, đơn vị đã vận động CBCNV tăng cường thông tin, hướng dẫn các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trên mạng xã hội facebook, zalo… qua đó nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng từ phía người dân. 
Anh Nguyễn Viết Tám, tổ dân phố, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc chia sẻ: “Qua hệ thống loa phát thanh địa phương, đặc biệt được nhân viên điện lực đến tận nhà để tuyên truyền, khuyến cáo, chúng tôi đã thay đổi thói quen sử dụng điện sao cho tiết kiệm, hiệu quả, Nhờ đó, vừa giảm được chi phí cho gia đình, vừa góp phần chia sẻ cùng ngành điện nỗi lo thiếu điện trong ngày hè. Ngoài việc tắt các thiết bị điện không thực sự cần thiết, tôi thường chọn mua thiết bị có dán nhãn tiết kiệm điện, phù hợp với nhu cầu sử dụng và thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng thiết bị điện.”
Với những nỗ lực trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, Điện lực Can Lộc đã và đang góp phần giúp khách hàng thay đổi thói quen sử dụng điện “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, giảm thiểu nguy cơ quá tải lưới điện trong mùa hè 2022.
Khánh An