Thứ bảy, 20/04/2024 | 03:26 GMT+7

Điện lực Phú Thọ linh hoạt các giải pháp vận hành an toàn hệ thống điện mùa nắng nóng

09/05/2022

​Ngay trước thời điểm bước vào mùa nắng nóng, Công ty Điện lực (PC( Phú Thọ đã chủ động, linh hoạt đưa ra nhiều giải pháp để vừa đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện, bên cạnh đó nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Công ty đã chủ động rà soát toàn bộ lưới điện, thực hiện các biện pháp đảm bảo vận hành an toàn, nâng cao độ tin cậy, cung cấp điện đặc biệt là các giải pháp đảm bảo cấp điện tại các thời kỳ nắng nóng cao điểm, tiếp tục đẩy mạnh công tác sửa chữa thường xuyên, xử lý khiếm khuyết trên lưới điện; đã thực hiện đóng điện 20 công trình điện trên địa bàn toàn tỉnh nhằm chống quá tải, cung cấp điện ổn định cho phụ tải, đặc biệt tăng cao trong mùa nắng nóng.
Quy mô xây dựng chính: Xây dựng mới và cải tạo gần 53km đường dây trung áp, 89 trạm biến áp với tổng công suất 22.210kVA trong đó nâng công suất 16 TBA với tổng mức đầu tư hơn 130 tỷ đồng. Công ty cũng chỉ đạo các đơn vị chủ động làm việc với các khách hàng lớn, thỏa thuận thống nhất khách hàng tiết giảm điện khi có lệnh tiết giảm công suất, sản lượng từ các cấp điều độ, sẵn sàng phối hợp với Điện lực để điều chỉnh phụ tải (DR) trong các ngày nắng nóng cực đoan hè 2022.
Công nhân PC Phú Thọ thực hiện luân chuyển máy biến áp chống quá tải.
PC Phú Thọ cũng đã từng bước hiện đại hóa, đầu tư hạ tầng kỹ thuật để giảm bớt sự sai sót và can thiệp của con người, bảo đảm việc theo dõi dữ liệu chỉ số tiêu thụ điện của khách hàng được thuận tiện, minh bạch. Đẩy mạnh công tác hướng dẫn khách hàng biết, chủ động tra cứu, sử dụng công cụ ước tính điện năng sử dụng; công cụ tính toán tiền điện qua website chăm sóc khách hàng. Qua đó, có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện của mình để việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm. Đồng thời đảm bảo công khai, minh bạch khi hóa đơn tiền điện của khách hàng tăng cao.
 
Ngoài ra, PC Phú Thọ đã tăng cường phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành và đoàn thể, tổ chức xã hội tại địa phương trong việc triển khai những chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện, các giải pháp tiết kiệm điện trong gia đình mùa nắng nóng, cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả đến cộng đồng. Đối với các địa phương có các doanh nghiệp sản xuất, các Điện lực sắp xếp làm việc và cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm, đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và phối hợp với ngành điện theo dõi, kiểm soát chất lượng điện năng....
 
Với những nỗ lực và giải pháp đồng bộ của Công ty điện lực Phú Thọ cùng việc chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả từ phía khách hàng có vai trò cực kỳ quan trọng để chống quá tải, giảm bớt “sức nóng” cho hệ thống lưới điện. Qua đó, góp phần giúp ngành điện Phú Thọ thực hiện tốt công tác quản lý và vận hành lưới điện an toàn, hiệu quả, nâng cao chất lượng cung cấp điện cho khách hàng.
Theo: Tổng Công ty Điện lực miền Bắc