Thứ bảy, 20/04/2024 | 12:50 GMT+7

Sóc Trăng tiết kiệm 8,56 triệu kWh điện trong quý I/2022

13/04/2022

Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, định hướng người dân tiết kiệm điện, đồng thời sửa chữa, khắc phục tổn thất hành lang lưới điện tại địa phương, vì vậy sản lượng điện tiết kiệm của Công ty Điện lực Sóc Trăng cao hơn đáng kể cho với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể sản lượng điện Công ty Điện lực (PC) Sóc Trăng đã tiết kiệm được trong tháng 03 đầu năm là 2,91 triệu kWh, lũy kế 3 tháng đầu năm là 8,56 triệu kWh, đạt 2,28 sản lượng điện thương phẩm và cao hơn 0,18% so với chỉ tiêu được giao (2,1%).
Để đạt được những con số trên, PC Sóc Trăng đã nỗ lực trong công tác tuyên truyền người dân, doanh nghiệp sử dụng an toàn, tiết kiệm, hiệu quả nguồn điện, tránh sử dụng lãng phí tái nguyên điện góp phần làm giảm áp lực đối với ngành điện địa phương trong thời gian tới, đặc biệt là mùa nắng nóng kéo dài.
Tuyên truyền thường xuyên về các biện pháp tiết kiệm điện (Ảnh báo Sóc Trăng)
Giống như các năm trước, năm nay PC Sóc Trăng tiếp tục phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền thực hiện tiết kiệm điện và sử dụng điện hiệu quả trên đài truyền thanh các xã, huyện, thành phố; in cẩm nang, tờ rơi phát cho khách hàng sử dụng điện trong đó có lồng ghép nội dung tuyên truyền về an toàn điện, giúp người dân ngày hiểu biết thêm các phương pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.
Năm 2022, thực hiện mục tiêu cung cấp đầy đủ điện năng cho người dân, PC Sóc Trăng dự kiến tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch sửa chữa lớn và đầu tư xây dựng với tổng kế hoạch vốn là 175,13 tỷ đồng. Trong đó bao gồm các công trình sửa chữa lớn, đầu tư xây dựng và phát triển lưới điện trung hạ thế và lưới điện 110kV. Đảm bảo cung cấp đủ điện, cấp điện an toàn, liên tục, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt - phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội trên địa bàn, theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Công Thương và Tổng Công ty Điện lực miền Nam.
Bên cạnh đó, PC Sóc Trăng cũng đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục công trình sửa chữa lớn ngành điện, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, nhằm cung ứng đầy đủ nguồn điện cho người dân. Đồng thời tiếp tục nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, nâng cao chất lượng đào tạo, ứng dụng cuộc cách mạng công nghệ 4.0 vào các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, hướng PC Sóc Trăng ngày càng phát triển bền vững.
Mạnh Lê t/h