Thứ tư, 24/04/2024 | 05:27 GMT+7

Đại diện Việt Nam ghi tên vào danh sách tòa nhà thông minh, tiết kiệm năng lượng nhất thế giới

14/06/2021

Vingroup kỳ vọng đây sẽ là "toà nhà thông minh trong thành phố thông minh" tại Việt Nam và mục tiêu ghi danh vào Top 10 toà nhà văn phòng thông minh nhất thế giới.

 

Ngày 6/4, Tập đoàn Vingroup ra mắt toà văn phòng TechnoPark Tower (Techno Park) tại dự án Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội). Với các tiêu chí: xanh, thông minh và vì sức khoẻ, Vingroup kỳ vọng đây sẽ là "toà nhà thông minh trong thành phố thông minh" tại Việt Nam và mục tiêu ghi danh vào Top 10 toà nhà văn phòng thông minh nhất thế giới.

Dự kiến, tòa nhà sẽ bắt đầu đi vào vận hành trong quý II/2021. Nguồn ảnh: Vingroup

Tòa nhà gồm 45 tầng nổi, trong đó có 43 tầng văn phòng, một tầng thương mại dịch vụ và 3 tầng hầm. 

Đầu tư quy mô định hướng công nghệ cao, Techno Park được thiết kế, vận hành theo các tiêu chí khắt khe của chứng chỉ LEED Platinum - cấp độ cao nhất của hệ thống xếp hạng uy tín toàn cầu nhằm đánh giá thiết kế và hiệu suất về môi trường xanh tại các công trình xây dựng được cấp bởi Hội đồng Xây dựng Xanh của Mỹ.

Đây là tiêu chuẩn quốc tế tiên phong và tiêu biểu nhất trong lĩnh vực xây dựng các công trình tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống, nhằm giữ chất lượng không khí lưu thông trong tòa nhà, vật liệu phát xạ thấp.

Về công năng, TechnoPark Tower cũng được trang bị trang bị hệ thống pin năng lượng mặt trời như Apple Park, tạo ra nguồn điện xanh cho mọi hoạt động vận hành. Toàn bộ mặt ngoài của toà nhà được bọc kính hộp tiết kiệm năng lượng Low-E dày 26mm. Bên trong toà nhà, cây xanh được quy hoạch tại các tầng 41, 42, 43, tạo nên khoảng “không gian thư giãn giữa không trung” gần gũi với thiên nhiên. Nhiều bể chứa được thiết kế trong toà nhà có chức năng thu gom nước mưa, phục tưới cây và công tác vệ sinh.

Bên cạnh đó, các thiết bị giám sát hoạt động của các bơm cấp nước sinh hoạt và bơm hút nước thải cũng được tích hợp, tự động thiết lập chế độ đóng mở máy bơm sao cho phù hợp và tiết kiệm nước. Đặc biệt, nhằm đảm bảo chất lượng không khí luôn ở mức tốt nhất, TechnoPark được trang bị hệ thống kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm và chất lượng không khí trong toà nhà – HVAC thông minh có khả năng đo lường và tự điều chỉnh.

Hướng tới một môi trường làm việc thông minh và thuận tiện cho người sử dụng, trí tuệ nhân tạo AI và Internet vạn vật (IoT) đã được TechnoPark ứng dụng trong vận hành và quản lý toà nhà. Những công nghệ thông minh và kỹ thuật cao mà VinSmart phát triển cho phép các nhân viên làm việc ở toà nhà có thể sử dụng ứng dụng thông minh để tìm kiếm chỗ đỗ xe, ra vào hầm gửi xe bằng nhận diện khuôn mặt và biển số, tiết kiệm tối đa thời gian xếp hàng hay chờ đợi. Các trạm sạc xe điện và khu vực phòng tắm phục vụ người đi xe đạp cũng được lắp đặt tại bãi đỗ xe không chỉ mang tới sự thuận tiện cho nhân viên làm việc, mà còn khuyến khích sử dụng các phương tiện thân thiện hơn với môi trường.

Vingroup đầu tư đồng bộ 5 trụ cột thông minh nhằm mang đến sự tối ưu về năng lượng, công năng của toà nhà cũng như sự an toàn, tiện lợi, các tiện ích ưu việt cho người sử dụng, bao gồm: Quản lý, vận hành tòa nhà thông minh - An ninh thông minh - Đỗ xe thông minh - Văn phòng thông minh - Ứng dụng thông minh.

Đình Chính t/h