Thứ ba, 30/04/2024 | 23:47 GMT+7

Thúc đẩy hiệu quả năng lượng khu vực tư nhân

23/10/2023

Ngày 16/10/2023, Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức GIZ đã tổ chức thành công hội thảo tư vấn “Các nhóm công tác khu vực tư nhân nhằm thúc đẩy hiệu quả năng lượng” tại TP. Hồ Chí Minh. Chương trình nằm trong khuôn khổ Đối thoại Năng lượng Việt – Đức do Bộ Kinh tế và Bảo vệ Khí hậu CHLB Đức (BMWK) tài trợ.

Hội thảo là sự kiện tiếp nối buổi Khởi động chuỗi hoạt động thúc đẩy hiệu quả năng lượng (HQNL) khối tư nhân vào tháng 4/2023.
Hội thảo có sự tham gia của hơn 20 đại biểu là đại diện từ các nhà cung cấp dịch vụ về HQNL trên thị trường, các chuyên gia, tư vấn trong và ngoài nước, cũng như các đại diện từ GIZ.  
Hơn 20 đại biểu tham dự hội thảo. (Ảnh:GIZ)
Tại hội thảo nhóm công tác kỹ thuật đã trình bày Chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức về HQNL. Cụ thể, Chiến dịch truyền thông sẽ hướng tới mục tiêu Nâng cao nhận thức về HQNL trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và thúc đẩy các hoạt động thực hành điển hình về HQNL. Với đối tượng chính hướng đến là những người ra quyết định hoặc thực thi chiến lược trong các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, chiến dịch định hướng triển khai theo 3 giai đoạn với tổng thời gian thực hiện là 1 năm, dự kiến triển khai trong năm 2024. 
Bên cạnh đó, hội thảo cũng thảo luận về việc Xây dựng chương trình đào tạo cơ bản về HQNL tại doanh nghiệp, nhóm công tác chuyên trách đã đề xuất ý tưởng thiết kế khóa học theo hình thức trò chơi viễn tưởng nhập vai. Hình thức sử dụng phương pháp kể chuyện, kết hợp cốt truyện vào trò chơi này vừa đảm bảo truyền tải đầy đủ nội dung khóa học, đồng thời tạo cảm hứng và tăng khả năng ghi nhớ của học viên. 
Ngoài ra, một chủ đề quan trọng là xây dựng ý tưởng dự án thí điểm về hiệu quả năng lượng với các nhà cung cấp dịch vụ Việt Nam và các nhà cung cấp công nghệ tại Đức. Các đại biểu đã đề xuất một số hướng tiếp cận triển khai, lấy ý kiến đại biểu để chỉnh sửa và hoàn thiện gói công việc này. Dự án trình diễn được kỳ vọng là sẽ khai phá tiềm năng HQNL của các doanh nghiệp trong nước. 

Khánh An