Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:15 GMT+7

Hợp tác thử nghiệm sản xuất viên nén biomass để sản xuất điện

02/08/2023

Tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (EVNPECC2) và Công ty Nihon Toyo (Nhật Bản) đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc thử nghiệm thương mại sản xuất viên nén biomass, kết hợp với nguồn nhiên liệu than để sản xuất điện.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Chơn Hùng - Chủ tịch HĐQT PECC2 bày tỏ vui mừng về quan hệ hợp tác này. Khẳng định buổi lễ hôm nay là tiền đề để PECC2 và Toyo mở rộng các nội dung hợp tác trong tương lai.
Cũng trong lễ ký kết, ông Koshio Katsuhiko - Chủ tịch Toyo chia sẻ: Toyo là doanh nghiệp có kinh nghiệm triển khai nhiều công trình, dự án tại Nhật Bản và nước ngoài. Trong lần mở rộng thị trường viên nén biomass kết hợp với nguồn nhiên liệu than cho sản xuất điện, đối tác rất kỳ vọng vào lần hợp tác này với PECC2.
Lễ ký kết diễn ra thành công tốt đẹp, qua đó góp phần khẳng định và mở rộng mối quan hệ hợp tác, đồng thời nâng cao năng lực của cả hai đơn vị trên thị trường.
Đại diện hai bên ký kết hợp tác
Trước đó, Toyo cũng đã có buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) để trao đổi các khả năng hợp tác năng lượng giữa hai bên. Cụ thể là hợp tác sản xuất viên nén biomass, kết hợp với nguồn nhiên liệu than để sản xuất điện, cung cấp dịch vụ kỹ thuật và nhiên liệu cho các nhà máy điện ở Việt Nam.
Toyo đã trao đổi với EVN về ý tưởng của Công ty trong việc sản xuất viên nén biomass, kết hợp với nguồn nhiên liệu than để sản xuất điện và mong muốn được hợp tác với các nhà máy điện của EVN.
Đồng thời, Toyo cũng mong muốn được hợp tác với EVN trên các lĩnh vực như: Cung cấp dịch vụ kỹ thuật về vận hành nhà máy điện, cung cấp nhiên liệu như than đá, dầu mỏ, LNG… cho các nhà máy điện ở Việt Nam.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo EVN hoan nghênh ý tưởng của Toyo. Đề nghị Toyo tiếp tục nghiên cứu thêm về xu hướng phát triển của nhiệt điện than theo Quy hoạch điện VIII, tìm hiểu về các nhà máy điện của Việt Nam, nguồn nhiên liệu than, cũng như tính khả thi của ý tưởng để đảm bảo hiệu quả khi Công ty đầu tư xây dựng nhà máy tại Việt Nam.
Theo: Tạp chí Năng lượng Việt Nam