Thứ bảy, 20/04/2024 | 00:33 GMT+7

Đào tạo “Tối ưu hoá sử dụng năng lượng trong hệ thống công nghệ lò tuynen” đợt 2

18/03/2016

Kết thúc chương trình đào tạo, các học viên đều tham gia đánh giá khóa học đợt 2.

Tổng cục Năng lượng – Bộ Công thương và Cơ quan hỗ trợ phát triển quốc tế Đan Mạch đã tổ chức chương trình đào tạo “Tối ưu hóa sử dụng năng lượng trong hệ thống công nghệ lò tuynen” đợt 2 từ ngày 01 đến ngày 03 tháng 03 năm 2016 tại Hà Nội. Chuyên gia kỹ thuật đến từ các công ty, các trung tâm tiết kiệm năng lượng ở Hà Nội, Cần Thơ, Hải Dương, Đà Nẵng, Bắc Ninh,... đã tham gia chương trình đào tạo đợt 2.

Các chuyên gia của khóa đào tạo

Ông Sven Hjorth và ông Jorgen Krejbejrg, hai chuyên gia tư vấn Đan Mạch, đã tham gia giảng dạy chương trình đào tạo đợt 1 tiếp tục giảng dạy cho các học viên trong chương trình đào tạo đợt 2 này. Đây đều là những giảng viên có gần 40 năm kinh nghiệm với các công nghệ sản xuất gạch tại Đan Mạch.

Hai giảng viên của khóa đào tạo đợt 2

Trong 2 ngày đầu của chương trình đào tạo, giảng viên của khóa học đã nhắc lại cho học viên nội dung học của chương trình đào tạo đợt 1 và đánh giá các báo cáo của học viên làm bài tập sau khóa học đợt 1. Sau đó, các học viên của chương trình đào tạo đợt 2 đã được nghe giảng lý thuyết về tổn thất trên đường truyền trong lò tuynen; tỷ lệ giữa khối lượng khí và khối lượng gạch; đảm bảo kín khí trong khu vực gia nhiệt. Học viên được chia làm 5 nhóm để làm bài tập.

Quang cảnh lớp học

Nằm trong nội dung chương trình đào tạo, đại diện công ty Danfoss trình bày về bày cách điều khiển động cơ quạt bằng biến tần và tác động của nó lên tiêu thụ năng lượng. Đại diện công ty Hoganas – Thụy sĩ trình bày về vấn đề xe gòong nhẹ tối ưu hóa tổn thất tích lũy nhiệt. Đại diện của công ty Rockwool trình bày về vấn đề bảo ôn kênh lò giảm tổn thất truyền nhiệt.

Học viên chăm chú nghe các chuyên gia trình bày

Sau hai ngày học trên lớp, các học viên được tham gia thực tập tại Công ty TNHH Tân Giếng Đáy, xã Ngọc xá, Quế Võ, Bắc Ninh. 

Hà Nguyễn