Thứ sáu, 19/04/2024 | 15:39 GMT+7

Đoàn công tác dự án LCEE làm việc với Sở Công Thương Cần Thơ

09/04/2015

Đoàn công tác dự án LCEE đã có buổi làm việc với Sở Công Thương Cần Thơ, Trung tâm TKNL Cần Thơ và đại diện các ngân hàng trên địa bàn để tiếp cận các doanh nghiệp tiềm năng trong lĩnh vực chế biến thực phẩm.

Đoàn công tác dự án LCEE đã có buổi làm việc với Sở Công Thương Cần Thơ, Trung tâm TKNL Cần Thơ và đại diện các ngân hàng trên địa bàn để tiếp cận các doanh nghiệp tiềm năng trong lĩnh vực chế biến thực phẩm.

Ngày 14-3, Cán bộ Dự án LCEE đã có buổi làm việc với Sở Công Thương TP. Cần Thơ và đại diên các Ngân hàng trên địa bàn. Cần Thơ là 1 trong 10 tỉnh trọng điểm của dự án LCEE và tập trung nhiều DN chế biến thực phẩm. Đón tiếp đoàn công tác dự án là ông Dương Nghĩa Hiệp, Phó Giám đốc sở Công Thương TP. Cần Thơ, kiêm Giám đốc Trung tâm TKNL Cần Thơ.

Đoàn công tác dự án LCEE làm việc với Sở Công Thương Cần Thơ và đại diện các ngân hàng trên địa bàn

Tại buổi làm việc, ông Reddy Amarnath, Cố vấn cao cấp của dự án bày tỏ sự mong muốn được hợp tác với chính quyền địa phương, đại điện các Ngân hàng trên địa bàn để triển khai dự án LCEE. Dự án LCEE hướng đến các DNVVN tại Cần Thơ trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, nhằm hỗ trợ các DN triển khai tốt hơn các hoạt động tiết kiệm năng lượng.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, Cán bộ dự án đã giải thích về cơ chế tài chính của dự án cho đại diện các ngân hàng. Theo đó, dự án sẽ hỗ trợ tài chính cho các DN gặp khó khăn trong việc vay vốn để đầu tư vào các hoạt động tiết kiệm năng lượng. Mức lãi suất vay vốn sẽ do DN và ngân hàng trực tiếp thỏa thuận.

Đại diện các ngân hàng bày tỏ sự quan tâm đến dự án

Sau 800 giờ triển khai dự án, một đoàn chuyên gia đánh giá độc lập sẽ đến đánh giá kết quả thực hiện dự án và đo mức tiết kiệm năng lượng mà doanh nghiệp đạt được. Tùy vào kết quả tiết kiệm năng lượng của DN, dự án sẽ đề xuất mức trả thưởng từ 10-30% giá trị khoản vay. Trả thưởng được giảm trừ trực tiếp vào khoản vay giữa DN và ngân hàng.

Đại diện các Ngân hàng bày tỏ sự quan tâm và hứa hẹn sẽ tiếp tục hợp tác tích cực với dự án LCEE. Bởi, đây là sự hợp tác cùng mang lại lợi ích cho cả ngân hàng và doanh nghiệp.

Đoàn công tác dự án trao đổi với đại diện Sở Công Thương

Đoàn công tác dự án hy vọng, trung tâm TKNL Cần Thơ và các ngân hàng trên địa bàn sẽ giúp dự án LCEE tiếp cận tốt nhất với các doanh nghiệp để triển khai và thực hiện hoạt động đầu tư tiết kiệm năng lượng.

Được biết, ngày 3-4 tới, Dự án LCEE sẽ tổ chức Hội thảo chương trình Hỗ trợ Đầu tư Xanh cho các doanh nghiệp chế biến thực phẩm tại Cần Thơ.