Thứ năm, 16/05/2024 | 10:35 GMT+7

Đơn vị tiên phong sản xuất các sản phẩm chiếu sáng tiết kiệm điện

28/09/2010

Là 1 trong 3 đơn vị có sản phẩm bóng đèn huỳnh quang Compact tiết kiệm điện được dán nhãn “Ngôi sao Năng lượng Việt”, Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông luôn thể hiện vai trò tiên phong trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm nguồn sáng và thiết bị chiếu sáng chất lượng cao, hiệu suất cao, tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.

Là 1 trong 3 đơn vị có sản phẩm bóng đèn huỳnh quang Compact tiết kiệm điện được dán nhãn “Ngôi sao Năng lượng Việt”, Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông luôn thể hiện vai trò tiên phong trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm nguồn sáng và thiết bị chiếu sáng chất lượng cao, hiệu suất cao, tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.


khanh.jpgÔng Lê Quốc Khánh- Phó Tổng giám đốc Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông cho biết, Rạng Đông quan tâm đến lĩnh vực chiếu sáng tiết kiệm năng lượng từ năm 1998. Sau hơn 10 năm đầu tư để có được dây chuyền sản xuất bóng đèn tiết kiệm năng lượng hiện đại bậc nhất của Việt Nam, đến nay, Rạng Đông đã có 14 dây chuyền sản xuất bóng đèn compact các loại và là nhà cung cấp sản phẩm lớn nhất trên thị trường trong nước.

Để đảm bảo tiêu chí: làm hàng kỹ, không làm hàng chợ; phát triển sản phẩm theo hướng sản xuất sạch, chất lượng và hiệu suất cao, tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường, công ty đã đầu tư một cách bài bản từ thiết bị dây chuyền, máy móc, công nghệ đến con người để phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sản phẩm. Đèn compact của Rạng Đông đã xuất khẩu sang các thị trường khó tính như châu Âu, châu Mỹ, Trung Đông và nhiều nước khác.


rang dong 02.JPG


Năm 2007, Rạng Đông là đơn vị đầu tiên được cấp giấy chứng nhận dán nhãn tiết kiệm năng lượng cho nhóm sản phẩm bóng đèn huỳnh quang T8 và ballast điện từ. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn nhất là làm sao để sản phẩm có được chỗ đứng trên thị trường, do yêu cầu về đầu tư thiết bị công nghệ nên sản phẩm đèn tiết kiệm năng lượng có sự chênh lệch về giá khá cao so với các sản phẩm đèn sợi đốt truyền thống.


Bên cạnh đó, sự xuất hiện hàng loạt hàng giả, hàng nhái chất lượng kém, giá rẻ trên thị trường cũng ảnh hưởng không nhỏ tới doanh thu tiêu thụ của công ty. Vì vậy, việc dán nhãn tiết kiệm năng lượng để phân biệt với những sản phẩm khác được coi là lời giải quan trọng cho những doanh nghiệp làm ăn chân chính. Đó cũng là sự chứng nhận đáng tin cậy cho những sản phẩm thực sự có hiệu suất cao, tạo điều kiện cho người tiêu dùng không bị nhầm lẫn khi lựa chọn những sản phẩm tiết kiệm năng lượng thực sự.


Để được dán nhãn “Ngôi sao năng lượng Việt”, bóng đèn huỳnh quang Compact của Rạng Đông đã đạt được những tiêu chuẩn đề ra và phải trải qua quá trình kiểm tra về chất lượng, độ bền, hiệu suất năng lượng theo tiêu chuẩn TCVN 7986: 2008. Sản phẩm được dán nhãn “Ngôi sao năng lượng Việt” của Rạng Đông chắc chắn sẽ góp phần khuyến khích các nhà sản xuất, nhà nhập khẩu và phân phối đưa ra thị trường các sản phẩm có hiệu suất sử dụng năng lượng cao, loại bỏ dần các phương tiện, thiết bị công nghệ lạc hậu, tiêu tốn nhiều năng lượng. Thực tế đã chứng minh, xu hướng sử dụng bóng đèn tiết kiệm năng lượng trên thị trường ngày càng tăng.


Rang Dong.jpg


Năm 2007, Rạng Đông là đơn vị đầu tiên được cấp giấy chứng nhận dán nhãn tiết kiệm năng lượng cho nhóm sản phẩm bóng đèn huỳnh quang T8 và ballast điện từ


Ông Khánh đưa ra số liệu: Năm 2000, tỷ lệ tiêu thụ bóng đèn sợi đốt so với bóng đèn compact của Công ty Rạng Đông là 100/1 thì đến năm 2009, tỷ lệ này là 2/1 và đang tiếp tục thay đổi theo chiều hướng tăng dần đèn compact, giảm dần đèn sợi đốt.


Ông Khánh cũng cho biết: Hiện nay, sản lượng xuất khẩu của Công ty Rạng Đông chiếm khoảng 4-5% tổng sản phẩm. Rạng Đông dự kiến dành khoảng 1-2% doanh thu làm ra để đầu tư vào lĩnh vực phát triển sản phẩm tiết kiệm năng lượng theo tiêu chí: ổn định về chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đạt những chuẩn mực tiên tiến về tiết kiệm năng lượng.Mục tiêu của Rạng Đông không chỉ dừng ở thị trường trong nước mà còn hướng tới thị trường xuất khẩu.


Phát biểu tại buổi lễ trao giấy chứng nhận “Ngôi sao năng lượng Việt” cho các sản phẩm vào đầu tháng 9 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang khẳng định, các sản phẩm chiếu sáng được dán nhãn tiết kiệm năng lượng là những sản phẩm đã được kiểm nghiệm chặt chẽ về chất lượng như độ bền, độ an toàn, thân thiện môi trường, có hiệu suất cao, giúp người tiêu dùng có thể tiết kiệm chi phí điện hàng tháng. Vì vậy, người tiêu dùng nên chọn những sản phẩm dán nhãn “Ngôi sao năng lượng Việt”, điều đó không chỉ mang lại lợi ích cho chính người tiêu dùng mà còn thể hiện trách nhiệm của người tiêu dùng đối với phong trào “người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”.


Theo Báo Công thương