Thứ ba, 30/04/2024 | 10:18 GMT+7

Dán nhãn Năng Lượng, doanh nghiệp cam kết chất lượng cao với người tiêu dùng

11/09/2010

Bộ Công Thương, Văn phòng Tiết kiệm năng lượng đã tổ chức Lễ ra mắt Nhãn Năng lượng - “Ngôi sao năng lượng Việt” và trao Giấy chứng nhận sản phẩm TKNL cho sản phẩm đèn compact của 3 nhà sản xuất Điện Quang, Philips Việt Nam và Rạng Đông. Sau sự kiện đầu tiên năm 2007, dán nhãn TKNL cho nhóm sản phẩm bóng đèn huỳnh quang ống thẳng và ballast điện từ thì sự kiện này đã đánh dấu một bước tiến mới trong hoạt động TKNL tại Việt Nam.

Ngày 8/9/2010, tại Bộ Công Thương, Văn phòng Tiết kiệm năng lượng đã tổ chức Lễ ra mắt Nhãn Năng lượng - “Ngôi sao năng lượng Việt” và trao Giấy chứng nhận sản phẩm TKNL cho sản phẩm đèn compact của 3 nhà sản xuất Điện Quang, Philips Việt Nam và Rạng Đông.

 

Sau sự kiện đầu tiên năm 2007, dán nhãn TKNL cho nhóm sản phẩm bóng đèn huỳnh quang ống thẳng và ballast điện từ thì sự kiện này đã đánh dấu một bước tiến mới trong hoạt động TKNL tại Việt Nam.


 3 DN nh_n gi_i (Large).JPG


Đây cũng là bước khởi đầu cho lộ trình dán nhãn TKNL mà các sản phẩm chiếu sáng sẽ phải bắt buộc dán nhãn năng lượng kể từ ngày 01/01/2013. Giấy chứng nhận có giá trị trong 36 tháng.

 

Dưới đây là những ý kiến từ góc độ Nhà quản lý – Bộ Công thương và những ý kiến tư các doanh nghiệp đi đầu tham gia chương trình này.

 

le duong quang 02.jpgÔng Lê Dương Quang – Thứ trưởng Bộ Công Thương: Người tiêu dùng nên chọn những sản phẩm dán nhãn “Ngôi sao năng lượng Việt”

 

Việc dán nhãn “Ngôi sao năng lượng Việt” lên các sản phẩm chiếu sáng sẽ góp phần giúp người tiêu dùng dễ dàng trong lựa chọn những sản phẩm chất lượng cao, thực sự TKNL, đồng thời cũng thể hiện trách nhiệm của các doanh nghiệp với người tiêu dùng Việt Nam. Các sản phẩm chiếu sáng của Rạng Đông, Điện Quang, Philips được dán nhãn TKNL lần này là những sản phẩm đã được kiểm nghiệm chặt chẽ về chất lượng như độ bền, độ an toàn, thân thiện môi trường, có hiệu suất cao, giúp người tiêu dùng có thể tiết kiệm chi phí điện hàng tháng. Vì vậy, chúng tôi khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn những sản phẩm dán nhãn “Ngôi sao năng lượng Việt”.

 

Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang

 

Đầu tư cho các sản phẩm chiếu sáng TKNL từ năm 2000, Điện Quang hiện đang trong top những thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chiếu sáng. Xây dựng chiến lược sản phẩm gắn liền với 3 giá trị An toàn – Tiết kiệm – Thân thiện môi trường, các sản phẩm của Điện Quang đáp ứng được yêu cầu của những thị trường khó tính nhất như châu Âu với dấu CE (hợp chuẩn châu Âu) trên tất cả các sản phẩm đèn huỳnh quang và đèn compact. Hiện Điện Quang đang thực hiện hợp đồng xuất khẩu công nghệ, xây dựng nhà máy sản xuất bóng đèn tại Venezuela. Năm 2007, Điện Quang cũng là một trong những đơn vị đầu tiên dán nhãn TKNL cho nhóm sản phẩm bóng đèn huỳnh quang ống thẳng và ballast điện từ. Trong đợt dán nhãn này, Điện Quang được cấp giấy chứng nhận cho 8 dòng sản phẩm đèn compact.

 

hung dien quang.jpgÔng Hồ Quỳnh Hưng – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty: Cam kết bảo hành sản phẩm tới 15 tháng

Hiện nay, các sản phẩm của Điện Quang đều đang đáp ứng được các tiêu chuẩn của thế giới. Sản phẩm của chúng tôi vừa tiêu thụ trong nước, vừa xuất khẩu. Việc dán nhãn “Ngôi sao năng lượng Việt” theo tôi có ý nghĩa rất lớn với cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Với doanh nghiệp, đây chính là hình thức để nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như uy tín thương hiệu. Còn người tiêu dùng thì có điều kiện để lựa chọn những sản phẩm TKNL, phân biệt được đâu đúng là sản phẩm TKNL, đâu là sản phẩm không đạt tiêu chuẩn.

 

Điện Quang luôn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ với cam kết bảo hành sản phẩm lên đến 15 tháng. Tham gia vào chương trình này, Điện quang cam kết sẽ tiếp tục cung cấp những sản phẩm có tính tiết kiệm hiệu quả, tuổi thọ bền và hiệu suất phát sáng cao kèm dịch vụ bảo hành tốt nhất, vừa thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp vào sự nghiệp TKNL của quốc gia cũng như trách nhiệm xã hội, đóng góp cho cộng đồng bằng những sản phẩm chiếu sáng tiết kiệm điện năng.

 

Công ty TNHH Điện tử Philips Việt Nam


Được thành lập vào năm 2002, Philips Việt Nam sản xuất kinh doanh nhiều mặt hàng, trong đó có ngành hàng chiếu sáng, bao gồm những sản phẩm và hệ thống chiếu sáng chuyên nghiệp, và giải pháp chiếu sáng hiệu quả. Là một công ty nước ngoài sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, nhưng Philips rất đề cao ý thức bảo vệ môi trường thông qua các sản phẩm TKNL thuộc ngành hàng chiếu sáng và đã được xếp vào danh sách 40 doanh nghiệp “Xanh” hàng đầu tại Việt Nam do báo Saigon Times bình chọn.

 

Kiên định với khẩu hiệu “Sáng lâu hơn, tiết kiệm hơn”, Philips khẳng định tiếp tục tập trung sản xuất và phát triển những sản phẩm chiếu sáng có hiệu suất năng lượng cao và tuổi thọ lâu hơn, nhằm đem lại sự tiện nghi cho cuộc sống của người sử dụng và đảm bảo tiết kiệm điện tối đa. Trong đợt dán nhãn này, Philips được cấp giấy chứng nhận cho 14 dòng sản phẩm đèn compact.

 

Alex Ngian Philips.jpgÔng Alex Ngian – Tổng giám đốc Công ty: Nhãn TKNL này sẽ là biểu tượng đáng tin cậy cho sản phẩm đèn compact

 

Là một nhà sản xuất các thiết bị chiếu sáng, chúng tôi đánh giá rất cao chương trình “Ngôi Sao Năng lượng Việt”. Nhãn TKNL này sẽ là biểu tượng đáng tin cậy cho sản phẩm được Chính Phủ công nhận về hiệu suất năng lượng, nhằm tạo cơ sở cho người tiêu dùng lựa chọn những sản phẩm đạt hiệu suất cao. Vì việc sử dụng các sản phẩm không đạt chuẩn tiết kiệm năng lượng sẽ gây các tác động xấu, nguy hại đến môi trường.

Việc được dán nhãn “Ngôi sao năng lượng Việt” có ý nghĩa rất lớn đối với những nỗ lực của Philips trong thời gian qua và cũng là động lực để Philips tiếp tục thực hiện các hoạt động nhằm nâng cao ý thức của người tiêu dùng trong việc chuyển đổi từ bóng dây tóc sang sử dụng bóng compact tiết kiệm điện.

 

Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông

 

Quan tâm đến lĩnh vực chiếu sáng TKNL từ năm 1998, đến nay, Rạng Đông đã có 14 dây chuyền sản xuất bóng đèn compact các loại và là nhà cung cấp sản phẩm lớn nhất trên thị trường Việt Nam. Đèn compact đã xuất khẩu sang các thị trường khó tính như châu Âu, châu Mỹ, Trung Đông và nhiều nước khác. Năm 2007, Rạng Đông là đơn vị đầu tiên được cấp giấy chứng nhận dán nhãn TKNL cho nhóm sản phẩm bóng đèn huỳnh quang T8 và ballast điện từ. Rạng Đông cũng được coi như “cây đại thụ” trong lĩnh vực chiếu sáng và đang sở hữu một thương hiệu đứng trong hàng Top ten của ngành chiếu sáng Việt Nam. Trong đợt dán nhãn này, Rạng Đông được cấp giấy chứng nhận cho 5 dòng sản phẩm đèn compact.

 

Lê Qu_c Khánh (Large).JPGÔng Lê Quốc Khánh – Phó Tổng giám đốc Công ty: Dán nhãn TKNL để khẳng định chất lượng sản phẩm  

 

Dán nhãn TKNL cho các sản phẩm là công việc rất có ý nghĩa đối với các nhà sản xuất như chúng tôi. Đây chính là một hình thức để khẳng định các sản phẩm của doanh nghiệp đạt được các yêu cầu tiêu chuẩn quốc gia về TKNL, qua đó giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, phát triển bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt Nam. Còn người tiêu dùng thì có thêm cơ sở để lựa chọn sản phẩm có chất lượng và thực sự tiết kiệm điện. Với tư cách là nhà sản xuất hàng đầu về chiếu sáng, đặc biệt là hàng compact, chúng tôi cam kết sản xuất các sản phẩm ngày càng chất lượng hơn, đạt các tiêu chuẩn đề ra, sản phẩm ngày càng đa dạng và đồng bộ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

 

Với tốc độ tăng trưởng sản lượng của đèn compact từ 20-30%/năm, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng với chất lượng sản phẩm tốt nhất.

 

Hồ Nga