Thứ sáu, 17/05/2024 | 06:46 GMT+7

Ariston khẳng định thương hiệu nhờ tích cực tham gia hoạt động TKNL

26/06/2010

Tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (SDNLTKHQ) là 1 trong 6 nhóm nội dung cơ bản của Chương trình mục tiêu quốc gia về SDNLTK&HQ giai đoạn 2006-2015. Đồng hành cùng kế hoạch 10 năm của Chương trình Quốc gia SDNLTK&HQ (VNEEP) không thể không kể đến 1 cái tên hết sức quen thuộc với hàng triệu gia đình trên khắp thế giới và với người tiêu dùng Việt Nam nói riêng – Đó chính là Tập đoàn Ariston Thermo Group.

Chặng đường đồng hành cùng VNEEP

 

Với hơn 80 năm hoạt động, 20 năm tại Việt Nam, đến nay Ariston đã có trên 3 năm gắn bó với hoạt động TKNL. Bên cạnh việc luôn tìm tòi, đổi mới để đưa ra những sản phẩm tiện ích, hiệu suất cao, phù hợp với đặc thù thời tiết Việt Nam, Ariston còn tích cực đẩy mạnh các hoạt động mang tính cộng đồng góp phần truyên truyền sâu rộng về TKNL đến mọi đối tượng người dân.


 ariston 01.jpg


Sản phẩm của Ariston luôn được sự quan tâm của đông dảo người tiêu dùng


Bước ngoặt đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa Ariston và VNEEP chính là xuất bản phẩm sách TKNL. Với những chỉ dẫn sinh động, dễ hiểu, sách TKNL đã chuyển tải những thông điệp sử dụng các thiết bị điện gia dụng trong gia đình hiệu quả. Đây là một trong những sản phẩm hữu dụng để hướng dẫn các hộ gia đình sử dụng các thiết bị điện gia dụng hằng ngày hiệu quả hơn, giảm thiểu các chi phí sử dụng điện năng đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.

 

Với khán giả xem truyền hình, chương trình “Cùng lợi ích cộng đồng” phát sóng lúc 17h45 thứ Ba hàng tuần trên VTV3 đã trở lên rất đỗi quen thuộc. Chương trình ra đời từ tháng 5 năm 2008 do Văn phòng TKNL quốc gia phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Ariston Thermo Việt Nam thực hiện.


 ariston 02.jpg


Đại diện Ariston tặng quà cho các hộ dân khó khăn trong các đợt công tác xã hội


Đây là một chương trình truyền hình tương tác hướng dẫn các cơ quan, tổ chức và đông đảo tầng lớp nhân dân những cách thức TKNL, giới thiệu các mô hình hay về TKNL và giới thiệu các sản phẩm TKNL hiệu quả. Dưới hình thức tiểu phẩm hài nhẹ nhàng, những kiến thức về TKNL thông qua chương trình “Cùng lợi ích cộng đồng” đều gần gũi, dễ hiểu. Sau năm đầu tiên thực hiện, chương trình đã có những thành công tốt đẹp với hàng ngàn phản hồi qua tin nhắn gửi về. Điều này chính là động lực thúc đẩy Chương trình tiếp tục đồng hành trên sóng truyền hình.

 

Song song với những hoạt động cộng đồng đồng hành cùng Chương trình mục tiêu quốc gia, Ariston cũng liên tục triển khai chương trình Roadshow nhằm quảng bá các sản phẩm máy nước nóng an toàn và tiết kiệm cũng như tư vấn người tiêu dùng sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng trong gia đình.

 

Công nghệ tiên phong

 

Các dòng sản phẩm tiêu biểu của Ariston có thể kể đến như: Máy nước nóng gián tiếp sử dụng điện, Máy nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời, Máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng ECO-FLAT, Máy nước nóng bơm nhiệt Ariston Nuos.

 

Tiêu chí hàng đầu cho các sản phẩm của Ariston là sử dụng hiệu quả năng lượng và tôn trọng môi trường. Vì vậy tất cả các sản phẩm máy nước nóng của Ariston luôn có hiệu suất vượt trội so với các dòng sản phẩm thông thường trên thị trường. Thực tế cho thấy, sản phẩm máy nước nóng của Ariston giúp tiết kiệm điện năng và cung cấp nhiều nước nóng hơn 34% so với máy nước nóng khác.


 ariston 03.jpg


Ariston tự hào với khẩu hiệu 20 năm chung sức cùng gia đình Việt


Về mặt công nghệ, các sản phẩm máy nước nóng Ariston sử dụng công nghệ tráng men Titanium nhằm nâng cao đáng kể độ bền của sản phẩm. Hiện nay, Ariston là thương hiệu bình nước nóng duy nhất mà tất cả các dòng sản phẩm đều được lắp đặt Hệ thống kiểm soát an toàn tổng hợp, thiết bị chống giật và bộ ổn định nhiệt. Ngoài ra, các sản phẩm của Ariston còn có lớp cách nhiệt mật độ cao, giúp tránh tổn thất nhiệt và còn được lắp đặt thanh đốt giúp tiết kiệm điện năng.

 

Ariston Thermo Group (tiền thân là MTS Group) được thành lập năm 1930 tại Italia, là Tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất, chế tạo và phân phối các loại bình nước nóng cao cấp.

Hiện Ariston Thermo Group có 19 nhà máy tại 10 quốc gia, 40 công ty tại 26 nước, hệ thống mạng lưới phân phối sản phẩm có mặt ở 150 quốc gia.

Hàng năm, Ariston Thermo cho ra đời 6,5 triệu sản phẩm với doanh số đạt 1.2 tỷ Euro trong năm 2008.

Với dòng sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng Eco – Flat, Ariston khẳng định sự vượt trội của mình bằng tấm hấp thu nhiệt ưu việt. Tấm hấp thu này được xử lý đặc biệt để cung cấp hiệu suất hấp thụ bức xạ nhiệt cao nhất đồng thời bản bức xạ được lồng vào khung nhôm nhằm chống lại các tác động xấu của môi trường. Ngoài ra, lớp cách nhiệt bảo ôn giúp tăng khả năng hấp thụ nhiệt tối đa. Đặc biệt, mặt trong của tất cả các bình chứa gia nhiệt gián tiếp đều được tráng men ở nhiệt độ 850°C. Lớp cách nhiệt mật độ cao polyurethane có tác dụng làm giảm thiểu tổn thất nhiệt. Đây cũng chính là nguyên nhân giúp bình nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng Eco – Flat có khả năng giữa nóng lâu. 

 

Dựa vào nguyên lý tuần hoàn nhiệt động học, Ariston đã chế tạo thành công máy nước nóng bơm nhiệt Nuos. Theo đó, nếu quá trình hoạt động của tủ lạnh là biến đổi không khí thành nhiệt độ thấp hơn để làm lạnh thì máy nước nóng bơm nhiệt Ariston Nuos hấp thụ dòng không khí ấm và đưa vào nước với nhiệt độ cao hơn. Bằng cách sử dụng nguồn không khí hiện có để làm tác nhân gia nhiệt, máy nước nóng không những ít tiêu tốn điện năng mà còn góp phần đáng kể giảm thiểu lượng khí Co2 ra môi trường đồng thời tỏa ra môi trường xung quanh dòng không khí tươi mát, giảm độ ẩm trong không khí.

 

Ông Michele Morichi, Tổng Giám đốc Ariston Thermo Việt Nam tự hào cho biết “Sử dụng năng lượng hiệu quả là một yếu tố đã được chúng tôi ứng dụng trong các dòng sản phẩm của mình từ rất lâu. Mặt khác, sử dụng năng lượng hiệu quả còn là bảo vệ môi trường cũng như giảm các chi phí cho người tiêu dùng. Bởi thế, các sản phẩm của Ariston  trong thiết kế đều chú trọng đến tính năng tiết kiệm tối đa điện năng và thân thiện với môi trường. Chúng tôi hi vọng, mỗi sản phẩm đều nhận được sự hưởng ứng tốt từ phía người tiêu dùng Việt Nam

 

 

Trần Liễu