Thứ năm, 02/05/2024 | 21:15 GMT+7

Hà Nội tiết kiệm khoảng 700 nghìn kWh điện/ngày

11/06/2010

Tiếp tục thực hiện các biện pháp đẩy mạnh tiết kiệm điện, thời gian qua, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) đã phối hợp Liên đoàn lao động TP, Sở Công thương, Hội Phụ nữ thành phố phát động các chương trình tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn, gửi tờ rơi đến 100 nghìn hộ gia đình trên địa bàn các quận.

EVN Hà Nội cũng tổ chức "Ngày hội tuyên truyền tiết kiệm điện và viễn thông" tại một số huyện ngoại thành như: Đông Anh, Thanh Trì, Chương Mỹ… giới thiệu các sản phẩm, công nghệ tiết kiệm điện, phổ biến các mô hình doanh nghiệp, công sở, cơ sở dịch vụ thương mại thực hiện tốt các giải pháp tiết kiệm điện; Khuyến khích các hộ dân sử dụng các thiết bị điện hợp lý như bóng đèn compắc, bình nước nóng bằng năng lượng mặt trời, giảm công suất tiêu thụ vào giờ cao điểm; Hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện lớn như điều hòa, bình nước nóng.


hanoi.jpg


EVN Hà Nội đã chủ động làm việc với các khách hàng lớn có sản lượng tiêu thụ điện từ 3 triệu kW giờ/năm trở lên hoặc có công suất lắp đặt lớn hơn 500 kW. Các khu công nghiệp Thăng Long, Quang Minh, Nội Bài đã cam kết với EVN Hà Nội vận động các khách hàng trong khu công nghiệp sử dụng điện đúng biểu đồ công suất đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện, không sử dụng quá công suất, tiết kiệm từ 5 đến 10% nhu cầu sử dụng điện của doanh nghiệp, tương ứngtiết kiệm từ 3.302,43 MW đến 6.603,86 MW.


EVN Hà Nội cũng đề nghị các doanh nghiệp điều chỉnh kế hoạch sản xuất hoặc áp dụng biện pháp sử dụng máy phát điện dự phòng để bảo đảm một phần nhu cầu về điện. Công ty Chiếu sáng và Thiết bị đô thị Hà Nội (Hapulico) cam kết vận hành hệ thống đèn chiếu sáng đô thị hiệu quả và tiết kiệm, chế độ đóng cắt hệ thống chiếu sáng được điều chỉnh theo chế độ mùa Hè, bật lúc 18 giờ 30 phút, cắt lúc 5 giờ, giảm công suất và lượng đèn chiếu sáng từ 30 đến 50% . EVN Hà Nội tiếp tục yêu cầu các công ty, đơn vị có biển quảng cáo, pa-nô lớn dọc tuyến giao thông chính giảm bớt số đèn chiếu sáng và tắt đèn sau 22 giờ.


Đánh giá sơ bộ bước đầu cho thấy các doanh nghiệp có sự hợp tác tốt và hưởng ứng chủ trương tiết kiệm điện, chia sẻ khó khăn với EVN Hà Nội. Bản thân các khách hàng này cũng chủ động đề ra các biện pháp tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả. Ước tính, với hàng loạt biện pháp trên, hiện mỗi ngày Hà Nội tiết kiệm được khoảng 700 nghìn kWh.


Minh Phương