Thứ ba, 16/04/2024 | 21:44 GMT+7

Việt Nam dành giải cao trong cuộc thi toà nhà tiết kiệm năng lượng ASEAN năm 2009

07/07/2009

Toà nhà tiết kiệm năng lượng ASEAN là cuộc thi được tổ chức hàng năm nhằm mục đích tìm ra những giải pháp sử dụng hiệu quả năng lượng được áp dụng trong lĩnh vực công nghiệp và toà nhà, khuyến khích mọi lĩnh vực trong xã hội tham gia đổi mới cải tiến công nghệ, tăng cường quản lý và bảo tồn năng lượng phục vụ phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường trong khu vực ASEAN.

Tham gia cuộc thi năm nay, Việt Nam vinh dự có hai toà nhà đoạt giải là khách sạn Sài Gòn Mũi Né và Trung tâm học liệu, Trường Đại học Cần Thơ. Cuối tháng 7, hai toà nhà này sẽ tham dự buổi lễ trao giải tại Myanmar.

Đáp ứng đủ các chỉ tiêu đặt ra, vượt lên trên 17 công trình đến từ 7 quốc gia ASEAN, hai toà nhà Việt Nam là Trung tâm học liệu, Trường Đại học Cần Thơ đoạt giải 3 toà nhà mới và hiện hữu và  Khách sạn Sài Gòn Mũi Né đoạt giải nhì toà nhà nhiệt đới.

Trong những năm qua, Việt Nam tham dự cuộc thi với nhiều công trình đoạt giải đã phần nào khẳng định được những chính sách ưu tiên và sự quan tâm nhất định của quốc gia tới việc sử dụng hiệu quả năng lượng, cùng chung vai với các nước trong khu vực cũng như trên thế giới giải quyết những khó khăn về năng lượng và môi trường.

Huyền Anh