Thứ năm, 02/05/2024 | 17:29 GMT+7

Hội thảo Giới thiệu kết quả dự án điều tra thị trường điều hòa không khí tại Việt Nam

19/03/2009

Sáng ngày 17 tháng 3 năm 2009, tại khách sạn Moevenpick Hà Nội đã diễn ra Hội thảo Giới thiệu kết quả dự án điều tra thị trường điều hòa không khí tại Việt Nam.

Hội thảo do Bộ Công Thương tổ chức nhằm giới thiệu các số liệu và kinh nghiệm của nhiều chuyên gia cũng như công ty quốc tế về thị trường sản phẩm điều hòa không khí phục vụ cho chương trình dán nhãn tiết kiệm năng lượng cho loại hình sản phẩm này.

Tham dự hội thảo có đại diện Văn phòng Tiết kiệm năng lượng – Bộ Công Thương, đại diện Trung tâm tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam, đại diện Viện Năng lượng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đại diện chương trình phát triển liên hợp quốc (UNDP), các chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng và điều hòa không khí đến từ Nhật Bản, các công ty hoạt động trong lĩnh vực điều hòa không khí cùng nhiều cơ quan thông tấn báo chí.

Đại biểu tham dự hội thảo được nghe nhiều bài trình bày kinh nghiệm về các tiêu chuẩn đo lường năng lượng sử dụng đối với sản phẩm điều hòa không khí đặc biệt là các chuyên gia đến từ Nhật Bản - một quốc gia đã có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng như trong quá trình điều tra, đánh giá, đo lường, các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất sử dụng của máy điều hòa không khí.

Ông Hoàng Dương Thanh, đại diện Văn phòng Tiết kiệm năng lượng trong phần phát biểu kết luận hội thảo đã cho biết trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều buổi hội thảo tiếp thu kinh nghiệm của các nước phát triển mạnh trong ngành tiết kiệm năng lượng để phục vụ cho chương trình dán nhãn tiết kiệm năng lượng cho các sản tại Việt Nam.

Huyền Anh