Thứ bảy, 27/04/2024 | 09:15 GMT+7

Họp tổ công tác xây dựng Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

29/10/2008

Trong hai ngày 23-24 tháng 10 năm 2008, tại thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá đã diễn ra cuộc họp thảo luận nhóm của Tổ công tác xây dựng Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Cuộc họp do Văn phòng tiết kiệm năng lượng - Bộ Công Thương tổ chức nhằm tiến hành thảo luận trao đổi, thu thập ý kiến về các vấn đề còn tồn tại trong Dự thảo luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Cuộc họp có sự tham dự của các thành viên trong Ban soạn thảo Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và đại diện các Bộ, ban, ngành liên quan.

Tại cuộc họp, các thành viên đã cùng trao đổi, thảo luận về 10 chương, 52 điều trong bản Dự thảo 11 Luật TKNL. Nội dung cuộc thảo luận xoay quanh các quy định liên quan đến sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các lĩnh vực: sản xuất công nghiệp, xây dựng dân dụng, giao thông vận tải và các trang thiết bị sử dụng năng lượng với nhiều ý kiến trao đổi đóng góp từ các chuyên gia trong ngành.

Bên cạnh đó, các vấn đề về chính sách và quản lý nhà nước về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cũng đã được đưa ra xem xét và nhận được nhiều ý kiến thiết thực với mục đích hướng dự luật TKNL đến sự hài hoà về quyền lợi và nghĩa vụ của các đơn vị liên quan, từ đơn vị quản lý cho đến các đơn vị thực thi, từ các cơ sở sản xuất kinh doanh đến từng hộ gia đình tiêu thụ năng lượng.

Song song với vấn đề chính sách, các biện pháp trong việc khuyến khích thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ các thành viên, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của Quỹ Tiết kiệm năng lượng, một trong những công cụ tài chính hiệu quả nhằm thúc đẩy và phát huy tối đa các nguồn vốn của Nhà nước và các tổ chức xã hội cho hoạt động tiết kiệm năng lượng.

Theo tiến độ soạn thảo, Bộ Công thương sẽ trình Chính phủ xem xét nội dung Dự thảo luật vào cuối năm 2008 và trình Quốc hội thông qua vào năm 2009.

Thu Trang