Thứ sáu, 03/05/2024 | 08:20 GMT+7

Khoá tập huấn về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong ngành thép

24/10/2008

Trong hai ngày 24-25 tháng 10 năm 2008, tại Khách sạn Công Đoàn Việt Nam, số 14 Trần Bình Trọng, Hà Nội, Văn phòng Tiết kiệm năng lượng Bộ Công Thương đã phối hợp với Tổng Công ty Thép Việt Nam và Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức khoá tập huấn về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong ngành thép.

Nằm trong nội dung nhiệm vụ đào tạo thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả khoá tập huấn được tổ chức nhằm nâng cao năng lực quản lý và sử dụng năng lượng cho đối tượng là cán bộ quản lý và cán bộ kỹ thuật thuộc các công ty thuộc Tổng công ty Thép Việt Nam.

Tham gia khoá tập huấn có đại diện Văn phòng tiết kiệm năng lượng - Bộ Công Thương, đại diện Tổng công ty Thép Việt Nam, các giảng viên đến từ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Viện Luyện kim đen, Công ty Cổ phần Năng lượng và Môi trường…cùng các học viên là cán bộ quản lý năng lượng và cán bộ kỹ thuật hoạt động trong ngành thép.

Nội dung khoá tập huấn tập trung cung cấp cho các học viên kiến thức liên quan đến hoạt động quản lý năng lượng bền vững trong công nghiệp; nghiên cứu một số mô hình quản lý năng lượng; quy trình kiểm toán năng lượng sơ bộ và chi tiết, nguyên lý cấu tạo vận hành và các giải pháp tiết kiệm và hiệu quả năng lượng đối với các thiết bị điện như điều hoà không khí, hệ thống bơm, quạt và máy nén…

Tại hội thảo, các học viên được nghe phần giới thiệu về tổng quan và hiện trạng sử dụng năng lượng trong ngành thép Việt Nam: các khâu tiêu thụ năng lượng và một số quy trình quản lý sản xuất và chất lượng sản phẩm điển hình. Ngoài ra, các học viên đã cùng nghiên cứu, tìm hiểu, áp dụng những kiến thức được trang bị vào tình huống cụ thể là quá trình sử dụng năng lượng tại một cơ sở sản xuất thép điển hình.

Khoá tập huấn là cơ hội tốt để các cán bộ quản lý năng lượng và cán bộ kỹ thuật trong ngành thép trang bị thêm kiến thức để nâng cao khả năng sử dụng năng lượng, góp phần tiết kiệm chi phí, đảm bảo năng lượng phục vụ sản xuất tại đơn vị.

Thu Trang