Thứ bảy, 27/04/2024 | 00:31 GMT+7

Ngân hàng thế giới tăng cường hỗ trợ Việt Nam trong hoạt động tiết kiệm năng lượng

21/10/2008

Chiều ngày 20 tháng 10 năm 2008, Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Đỗ Hữu Hào cùng đại diện lãnh đạo Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Hợp tác Quốc tế và Văn phòng Tiết kiệm năng lượng đã có buổi tiếp đoàn đại biểu Ngân hàng Thế giới (World Bank) do Ông Robert P. Taylor Trưởng Ban Năng lượng - Vụ Mỏ, Năng lượng và Giao thông khu vực Châu Á Thái Bình Dương làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Hữu Hào đã bày tỏ lời chào mừng đại diện Ngân hàng thế giới đến thăm và làm việc với Bộ Công Thương đồng thời cảm ơn sự hỗ trợ của Ngân hàng trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng  đối với Việt Nam trong thời gian qua.

Ông Robert P.Taylor, cán bộ phụ trách vấn đề hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng đã trình bày tóm tắt những hỗ trợ của WB dành cho Việt Nam kể từ năm 1997 trở lại đây, trong đó có việc hỗ trợ quá trình hoàn thiện và trình ban hành Dự án Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm năng lượng bao gồm cử chuyên gia góp ý và hoàn thiện Dự thảo Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; xây dựng khung thể chế và cấu trúc hoạt động cho Cơ quan quản lý TKNL, cơ chế và phương thức hoạt động cho Quỹ TKNL, giúp Việt Nam tiến hành đánh giá tiềm năng TKNL và xác định các rào cản cho hoạt động TKNL trong các ngành, lĩnh vực nhằm hỗ trợ triển khai trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, xây dựng cơ chế cho hoạt động đánh giá/kiểm toán năng lượng/cho vay vốn của Ngân hàng thương mại đối với Dự án TKNL.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông P.Taylor cho biết World Bank đã và đang nghiên cứu một chiến lược hỗ trợ dài hạn dự kiến sẽ bắt đầu từ năm 2009 dành cho Việt Nam nhằm triển khai các dự án tiết kiệm năng lượng.

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Hữu Hào đã đánh giá cao sự hỗ trợ về kỹ thuật cũng như nguồn nhân lực của World Bank trong thời gian qua và hy vọng sẽ được tiếp tục được cùng hợp tác với Ngân hàng trong thời gian tới.

Thu Trang