Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:13 GMT+7

TP HCM: Phát động cuộc thi "Năng lượng - người bạn đồng hành của chúng ta 2007"

30/05/2007

Ngày 29-5, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TPHCM (ECC) phối hợp với Đoàn khối cơ quan đảng-Đoàn thể TPHCM tổ chức phát động cuộc thi “Năng lượng-Người bạn đồng hành của chúng ta” cho tất cả các đối tượng tham gia.

Tham dự buổi lễ phát động có sự hiện diện của anh Nguyễn Tường Minh - phó Bí thư thành Đoàn Tp.HCM, ông Huỳnh Kim Tước - Giám đốc ECC, trưởng ban tổ chức cuộc thi; anh Nguyễn Công Tĩnh - Bí Thư Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh, khối cơ quan Đảng  - Đoàn thể TP.HCM đồng trưởng ban tố chức cuộc thi và sự tham gia đông đảo của các bạn Đoàn viên, thanh niên, cán bộ công chức trẻ và các phóng viên báo đài.

 

Cuộc thi có tính chất giáo dục, nhằm phổ biến, tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng về kiến thức, thực hành sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, hướng dẫn phương pháp tiết kiệm năng lượng-điện trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày tại cơ quan, gia đình (cách sử dụng bóng đèn, thiết bị sử dụng gas, máy điều hòa, xe gắn máy, ti vi, vi tính).

 

Sau đây là nội dung chi tiết về cuộc thi:

Nội dung thi gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm kiến thức căn bản và 2 câu hỏi chủ đề viết bài tự luận với nội dung liên quan đến việc sử dụng năng lượng một cách tiết kiệm và hiệu quả.

 

Cách thức làm bài: Về 20 câu hỏi trắc nghiệm, mỗi câu hỏi người dự thi chỉ được chọn một đáp án được xem là chính xác nhất. Phần tự luận: Bài viết tối thiểu 400 từ và tối đa 1.500 từ (khuyến khích có hình ảnh minh họa chi tiết). Bài viết tự luận phải ghi rõ các thông tin về cá nhân và kẹp chung hoặc đóng thành tập với bài thi trắc nghiệm. Các đơn vị, tập thể có nhiều bài dự thi có thể đóng thành tập gửi về ban tổ chức cuộc thi. Bài dự thi hợp lệ là bài trả lời tất cả câu hỏi trắc nghiệm theo mẫu dự thi và làm bài luận.

Giá trị giải thưởng và thời gian công bố kết quả cuộc thi?

  

Người dự thi trả lời 2 câu hỏi sau:

  • Bạn hiểu như thế nào về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả?
  • Bạn hãy đề xuất các giải pháp nhằm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho cơ quan, đơn vị nơi bạn đang học tập, làm việc (kèm theo hình ảnh minh họa nếu có)? Từ đó, bạn hãy đề xuất một số phương pháp quản lý và truyền thông về sử dụng năng lượng hiệu quả.

Người dự thi có thể tham khảo tài liệu ở website: www.ecc-hcm.gov.vn hoặc www.eic.org.vn để trả lời các câu hỏi trắc nghiệm và để làm bài luận.

Từ ngày 29-5 đến 20-6-2007, ban tổ chức bắt đầu nhận bài dự thi. Từ ngày 21 đến 27-6, ban giám khảo tiến hành chấm bài dự thi và 29-6-2007 sẽ công bố kết quả và trao giải cuộc thi. 

Theo: Energy Conservation