Chủ nhật, 12/05/2024 | 12:57 GMT+7

Xã Phù Đổng - Huyện Gia Lâm đi đầu trong phong trào hưởng ứng cuộc vận động tuyên truyền sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng trong từng hộ gia đình.

09/05/2007

Là một xã ngoại thành Hà Nội, Phù Đổng gồm 28.000 hộ gia đình sống chủ yếu nhờ vào nông nghiệp với thu nhập bình quân 300.000/người/tháng. Từ khi nhận được công văn 243/CV-ĐCT của Đoàn chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam về việc triển khai chiến dịch truyền thông chương trình sử dụng TK và HQ NL quốc gia, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phù Đổng đã hăng hái tham gia bằng nhiều hoạt động thiết thực: thành lập Ban chỉ đạo chương trình truyền thông hưởng ứng cuộc vận động tuyên truyền sử dụng TK và HQ NL, liên tục phát nội dung tuyên truyền trên loa xã 4lần/tuần nhằm tạo điều kiện cho bà con tiếp cận thông tin và nâng cao nhận thức về sử dụng TK và HQ NL.

Điều đáng ghi nhận là Trưởng Ban chỉ đạo chương trình - đồng chí Hoàng Đức Cường - Chủ tịch UBND, Phó Bí thư Đảng uỷ xã đã trực tiếp tham gia khoá tập huấn về sử dụng TK và HQ NL do Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ tổ chức, nhanh chóng lĩnh hội kiến thức về phổ biến cho bà con. Cùng với sự cố gắng nhiệt tình của của Đảng bộ, chính quyền, các cấp hội phụ nữ, Ban vì sự tiến bộ của xã và đặc biệt là của đông đảo quần chúng nhân dân sống và làm việc tại địa bàn, các hoạt động sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng đã được triển khai mạnh mẽ. Hiện nay toàn xã đã có tới hơn 700 hầm ủ khí sinh học biogas và tiến tới phấn đấu có thêm 1000 hầm/năm, số hộ sử dụng bóng đèn compact và dàn đun nước nóng cũng không ngừng tăng nhanh.Tại buổi mitinh hưởng ứng cuộc vận động sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng được tổ chức sáng ngày 25/4/2007 tại Uỷ Ban xã, chị em phụ nữ cùng nhiều thành phần tham gia đã sôi nổi đóng góp, xây dựng ý kiến nhằm đưa chương trình sử dụng TK và HQ năng lượng ngày càng mở rộng và đạt nhiều kết quả hơn nữa. Thay mặt xã, đồng chí chủ tịch bày tỏ mong muốn được hỗ trợ kinh phí lắp đặt tủ trưng bày các tài liệu và một số sản phẩm tiết kiệm năng lượng đặt tại phòng truyền thống của Uỷ ban và cam kết sẽ từng bước đưa bóng đèn compact vào sử dụng ở hệ thống đèn thôn, ngõ xóm của xã để bà con noi theo.

Thiết nghĩ, nếu như các địa phương khác trong cả nước cùng có ý thức như Phù Đổng thì Chương trình Mục tiêu quốc gia về sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng sớm được hoàn thành đem lại nhiều lợi ích về kinh tế và môi trường cho mỗi hộ gia đình và toàn xã hội.

Việt Hoà