Thứ bảy, 27/04/2024 | 18:14 GMT+7

Hội thảo về thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong toà nhà

14/11/2006

(BCN)- Trong khuôn khổ hợp tác về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ASEAN, nhằm trao đổi những kinh nghiệm về quản lý năng lượng và những giải pháp công nghệ hiệu quả năng lượng của các toà nhà được giải tại cuộc thi các toà nhà hiệu quả năng lượng của các nước ASEAN, vừa qua, Văn phòng Tiết kiệm Năng lượng - Bộ Công nghiệp phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Năng lượng Nhật Bản (ECCJ), Trung tâm Năng lượng ASEAN (ACE) và Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TPHCM tổ chức hội thảo về thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong toà nhà tại Khách sạn Victory, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham gia hội thảo có trên 90 khách tham dự từ các Sở ban ngành của TPHCM  Sở Thương mại, Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Y tế, Sở Quy hoạch kiến trúc; các tỉnh lân cận, trung tâm, phân viện, trường Đại học, khách sạn, doanh nghiệp... trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Nội dụng hội thảo nhằm giới thiệu các kinh nghiệm thực hiện kiểm toán năng lượng, mô hình toà nhà hiệu quả năng lượng được trao giải tại cuộc thi toà nhà hiệu quả năng lượng ASEAN của Malaysia, Indonesia, Philippines. Trung tâm năng lượng ASEAN cũng trình bày các chỉ dẫn kỹ thuật và sổ tay về quản lý năng lượng và cơ sở dữ liệu năng lượng phục vụ cho Tiết kiệm năng lượng và Bảo tồn năng lượng trong các các toà nhà do ECCJ Nhật Bản giúp đỡ xây dựng.

 

P. H. Kim (Văn phòng TKNL, BCN)