Thứ ba, 17/09/2024 | 02:33 GMT+7

Điện lực Tuyên Quang tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện

05/08/2024

Từ đầu năm 2024 đến nay, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã thực hiện trên 40.000 tài liệu tuyên truyền tiết kiệm điện như treo pano, áp phích, in tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền thông điệp, nội dung liên quan đến tiết kiệm điện.

Công ty Điện lực (PC) Tuyên Quang hiện đang quản lý 290,39 km đường dây 110kV, cấp điện tới 7 trạm biến áp trên 13 máy biến áp 110kV, tổng công suất 476 MVA. Đồng thời, quản lý 2.005 trạm biến áp phân phối trên 2.015 máy biến áp phân phối với tổng công suất là 517.996 kVA, đảm bảo cung cấp điện tới 281.400 khách hàng. 
Nhân viên điện lực phát tờ rơi tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện. (Ảnh: PC Tuyên Quang)
Những năm qua, việc tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn tiết kiệm luôn được PC Tuyên Quang quan tâm, nhất là vào thời điểm mùa hè nắng nóng.  PC Tuyên quang đã tham mưu cho UBND Thành phố chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học triển khai các giải pháp truyền thông đẩy mạnh tiết kiệm điện. Bên cạnh đó, đơn vị đã bám sát công tác tuyên truyền để vận động cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh trong việc thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo.
Đối với các hộ gia đình, PC Tuyên Quang đang tích cực triển khai tuyên truyền sử dụng các thiết bị điện tiêu hao nhiều năng lượng như: Điều hòa, tủ lạnh, bếp từ, bình nước nóng… phương pháp sử dụng an toàn, hiệu quả và tiết kiệm.
Ngoài việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, PC Tuyên Quang đã bố trí nhân lực trực tiếp đến các tổ dân phố, trường học, các cơ quan hành chính để hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả. Đồng thời, tuyên truyền cho khách hàng sử dụng điện truy cập trang website https://uoctinhdiennang.evn.com.vn để ước tính điện năng đối với từng thiết bị điện hoặc có thể tải ứng dụng App EVNNPC CSKH để tra cứu chỉ số và sản lượng điện gia đình sử dụng mỗi ngày. Từ đó, có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện của gia đình để sử dụng điện được hiệu quả và tiết kiệm. 
Từ đầu năm 2024 đến nay, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã thực hiện trên 40.000 tài liệu tuyên truyền tiết kiệm điện như treo pano, áp phích, in tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền thông điệp, nội dung liên quan đến tiết kiệm điện.
Đối với các doanh nghiệp sản xuất, PC Tuyên Quang đã làm việc với khách hàng cân đối bố trí lịch sản xuất hợp lý theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong các giờ cao điểm, mở rộng đầu tư các thiết bị thông minh để sản xuất tiết kiệm năng lượng.
Ngành điện đến các cơ sở sản xuất tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn khách hàng thực hành tiết kiệm điện. (Ảnh: PC Tuyên Quang)
Các giải pháp tuyên truyền của Điện lực Tuyên Quang đã giúp các doanh nghiệp, người dân hiểu được ý nghĩa của việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, an toàn. Các giải pháp không chỉ giúp tiết kiệm chi phí sản xuất cho doanh nghiệp, sinh hoạt của gia đình, doanh nghiệp mà còn góp phần tạo lợi ích chung cho toàn xã hội, bảo vệ nguồn tài nguyên năng lượng quốc gia.
Hương Trà