Thứ ba, 30/04/2024 | 01:54 GMT+7

Chung tay vận động cộng đồng tiết kiệm điện

07/04/2024

Cùng với công tác đảm bảo cung ứng điện phục vụ đời sống và phát triển kinh tế - xã hội tại 21 tỉnh, thành phía Nam, Tổng Công ty Ðiện lực miền Nam (EVNSPC) đã và đang đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng nhóm khách hàng.

Qua đó, công tác tuyên truyền đã nhận được sự đồng hành của các hội, đoàn thể ở các địa phương, chung tay cùng ngành điện vận động cộng đồng thực hiện tiết kiệm điện.
Đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực TP Cần Thơ hướng dẫn người dân ở xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền sử dụng đèn năng lượng mặt trời...
Theo dự báo của ngành điện, năm 2024 nguồn cung ứng điện sẽ bị hạn chế, nhất là khi bước vào các tháng cao điểm mùa khô cũng như vào các thời điểm nắng nóng diễn ra gay gắt. Do đó, ngoài việc triển khai các giải pháp kỹ thuật đảm bảo yêu cầu cấp điện ổn định, ngành điện đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động khách hàng thực hiện tiết kiệm điện. 
Ông Bùi Quốc Hoan, Phó Tổng Giám đốc EVNSPC, cho biết: Xác định công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành điện. Theo đó, năm 2024 EVNSPC cùng với các điện lực tại 21 tỉnh, thành phía Nam tập trung triển khai nhiều hoạt động như phát động chương trình “Hộ gia đình tiết kiệm điện”; tổ chức các cuộc thi “Tìm hiểu về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, “Tiết kiệm năng lượng - Bảo vệ môi trường”; làm việc với khách hàng có mức tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên để xây dựng kế hoạch cung cấp điện năm 2024; tăng cường phối hợp với các hội, đoàn thể ở các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp… đồng hành cùng ngành điện thực hiện tốt mục tiêu tiết kiệm điện nói riêng và tiết kiệm năng lượng nói chung.
Thực hiện chỉ đạo của EVNSPC về đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2024, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã và đang phối hợp với các sở, ngành hữu quan cùng các hội, đoàn thể thành phố triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện theo từng nhóm khách hàng. Theo đó, ngành điện phối hợp với Sở Công Thương TP Cần Thơ hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng điện trọng điểm thực hiện kiểm toán năng lượng, từ đó giúp doanh nghiệp thay đổi máy móc, dây chuyền sản xuất… để tiết giảm việc tiêu thụ năng lượng tại đơn vị. Cùng đó, ngành điện sẽ thống kê lượng điện tiêu thụ của các cơ quan hành chính sự nghiệp và thông tin đến các cơ quan có lượng điện sử dụng vượt cao hơn bình thường để đơn vị có thể điều chỉnh việc sử dụng điện phù hợp và tiết kiệm hơn; vận động các đơn vị quản lý công trình chiếu sáng công cộng thực hiện việc đóng, ngắt điện đúng giờ, kết hợp sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng cho công trình chiếu sáng công cộng; khuyến khích các hộ gia đình sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”; ưu tiên mua sắm và sử dụng thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; sử dụng máy lạnh khi cần thiết và cài đặt nhiệt độ từ 26 độ C trở lên…
Anh Trần Việt Tuấn, Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ, cho biết: Ðể phát dộng phong trào tiết kiệm điện của thành phố đi vào chiều sâu và nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng, Thành đoàn Cần Thơ đã phối hợp cùng với ngành điện triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, như ra quân thực hiện mô hình “Chợ giảm túi nylon”, hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa; tuyên truyền về “chợ văn minh - an toàn - tiết kiệm điện - phòng cháy chữa cháy”, tổ chức phát túi vải thân thiện với môi trường cho người dân ở các chợ truyền thống tại 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố; tổ chức sự kiện “tắt đèn” trong 1 giờ để hưởng ứng sự kiện “Giờ trái đất” 2024 trong tháng 3-2024… Các hoạt động tuyên truyền không chỉ giúp đoàn viên thanh niên xây dựng thói quen sử dụng điện tiết kiệm, mà còn góp phần nâng cao vai trò của thế hệ trẻ đối với công tác bảo vệ môi trường, qua đó cùng vận động, tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Ðể thực hiện tốt Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ sẽ tăng cường phối hợp với các sở, ngành cùng các hội, đoàn thể và các địa phương triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, các tổ chức, cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp… chung tay thực hành tiết kiệm điện bằng hành động thiết thực và hiệu quả, qua đó góp phần giúp ngành điện giảm áp lực cung ứng điện, đảm nhiệm tốt vai trò cấp điện ổn định cho thành phố.
Kể từ ngày 1-4-2024, EVNSPC đã ngừng gửi thông báo tiền điện và các thông tin về điện qua Zalo, mà chỉ gửi qua ứng dụng CSKH EVNSPC. Theo đó, EVNSPC đã gửi thông tin này đến khách hàng qua Zalo và hướng dẫn khách hàng thực hiện các bước cài đặt ứng dụng CSKH EVNSPC tại Website https://mobile.cskh.evnspc.vn. Ngoài ra, khi có thắc mắc cần giải đáp, khách hàng hãy liên hệ đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNSPC, qua 2 số điện thoại: 19001006-19009000 hoặc gửi email theo địa chỉ: [email protected]  để được hỗ trợ thêm.
Theo: Báo Cần Thơ