Thứ ba, 30/04/2024 | 02:35 GMT+7

Sở Công Thương Cà Mau tăng cường tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và an toàn

05/04/2024

Sáng ngày 02/04/2024, Trung tâm Khuyến công – Sở Công Thương Cà Mau tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và an toàn cho các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp, hộ nuôi tôm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tham dự Hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Công Thương có ông Huỳnh Văn Minh - Phó Giám đốc, đại diện Công ty cổ phần Giải pháp công nghệ Việt Nam (Vets) có ông Vũ Đình Hưng, ông Trần Hoàng Em - Giám đốc Trung tâm Khuyến công, Sở Công Thương và đại diện các Công ty, Hợp tác xã và hộ nuôi tôm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Huỳnh Văn Minh - Phó Giám đốc Sở Công Thương đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả để giảm thiểu tác động tiêu cực đối với môi trường và giảm bớt chi phí cho người tiêu dùng. Ông cũng nhấn mạnh vai trò của các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng trong việc thúc đẩy sự chuyển đổi sang các công nghệ tiết kiệm năng lượng và an toàn.
Ông Huỳnh Văn Minh – Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu khai mạc Hội nghị
Tại Hội nghị, các chuyên gia và đại diện của các tổ chức đã cung cấp thông tin tổng quan, các quy định về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; giới thiệu đến đại biểu các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất và đời sống như: sử dụng đèn LED, thiết bị gia dụng thông minh tiết kiệm năng lượng, thiết bị giám sát liên tục ô xy hoà tan (DO) - điều khiển tự động guồng quạt nước tạo ô xy trong ao tôm. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đã giới thiệu đến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, hộ nuôi tôm công nghiệp một số ứng dụng tiết kiệm điện nhằm tối ưu hóa hệ thống điện trong ao nuôi tôm,…
Ngoài ra, Hội nghị cũng nhấn mạnh nâng cao nhận thức về an toàn điện. Các biện pháp như kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ hệ thống điện, lắp đặt thiết bị điện chống giật, cách ứng phó với nguy cơ điện giật và cháy nổ đã được các chuyên gia giới thiệu.
Thông qua Hội nghị, các đại biểu đã được cập nhật thêm thông tin, những hệ thống, ứng dụng quản lý năng lượng mới, các biện pháp đảm bảo an toàn điện,... Qua đó, đã từng bước nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và an toàn.
Một số hình ảnh tại hội nghị:
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tìm hiểu các thiết bị tiết kiệm năng lược trưng bày tại hội nghị.
Trung tâm khuyến công Cà Mau