Thứ ba, 30/04/2024 | 08:23 GMT+7

Điện lực Cà Mau tiết kiệm 2,52% sản lượng điện thương phẩm

03/04/2024

02 tháng đầu năm 2024, Công ty Điện lực (PC) Cà Mau tiết kiệm được 7,354 triệu kWh, đạt 2,52% sản lượng điện thương phẩm và cao hơn 0,42% so với kế hoạch giao.

Những ngày này nắng nóng xuất hiện với tần suất nhiều hơn, điều này đồng nghĩa với nhu cầu sử dụng điện trong sinh hoạt cũng như sản xuất, kinh doanh… sẽ tăng cao trong thời gian tới. Triển khai đồng bộ các phương án, giải pháp để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân đang được PC Cà Mau tập trung quyết liệt.
Cụ thể, bên cạnh việc triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn và liên tục cho khách hàng, PC Cà Mau phối hợp với Sở Công Thương tỉnh, các ngành, đoàn thể, địa phương tuyên truyền về các biện pháp tiết kiệm điện như: Tuyên truyền trên báo, đài, các trang thông tin điện tử, phát tờ rơi, cẩm nang hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả…
Ðể việc tiết kiệm điện được triển khai thực hiện đạt hiệu quả, PC Cà Mau đã làm việc với các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân có điện năng tiêu thụ lớn nhằm triển khai kế hoạch tiết kiệm điện. Riêng tại các hộ gia đình, công ty đã tuyên truyền với nhiều hình thức và nội dung, nhất là trong việc triển khai các chương trình, cuộc thi, phát động phong trào tiết kiệm điện.
Đưa chương trình tiết kiệm năng lượng thành hoạt động thường xuyên trong đời sống xã hội trên địa bàn tỉnh Cà Mau (Ảnh: PC Cà Mau)
Ngoài ra, Công ty Ðiện lực Cà Mau còn chỉ đạo các điện lực trực thuộc tăng cường hướng dẫn khách hàng các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, hướng dẫn các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, các dịch vụ trực tuyến trên Cổng hành chính công Quốc gia, website Trung tâm Chăm sóc khách hàng, ứng dụng Chăm sóc khách hàng EVNSPC nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Song song với việc tuyên truyền hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, PC Cà Mau còn vận động và khuyến khích khách hàng tham gia giám sát chỉ số công tơ, tra cứu chỉ số điện năng tiêu thụ điện để điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện, tránh thất thoát, lãng phí.
Chính nhờ những giải pháp này mà việc tiết kiệm điện thời gian qua trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả khả quan. Tiêu biểu trong năm 2023, Công ty Điện lực Cà Mau vận động tiết kiệm được 49,654 triệu kWh, tương đương 2,64% sản lượng điện thương phẩm, tương ứng với giá trị tiết kiệm tiền điện là hơn 102.361 triệu đồng. Trong 02 tháng đầu năm 2024, sản lượng điện tiết kiệm được cũng đạt 7,354 triệu kWh, tương đương 2,52% sản lượng điện thương phẩm và cao hơn 0,42% so với kế hoạch giao.
Kết quả trong công tác tiết kiệm điện thời gian qua không chỉ giúp người dân giảm bớt chi phí sinh hoạt, mà còn góp phần đáng kể giúp giảm công suất đỉnh của hệ thống nhằm đảm bảo việc cung cấp điện liên tục, an toàn phụ vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo tiền đề để triển khai thực hiện các chỉ tiêu tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đạt kết quả cao nhất.
Nhằm tiết kiệm điện đạt hiệu quả, cũng như đảm bảo nguồn điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân,UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024.
Theo đó, đảm bảo 100% cơ sở tiêu thụ năng lượng trọng điểm áp dụng hệ thống quản lý năng lượng theo quy định. Đảm bảo việc tuân thủ và thực hiện các yêu cầu của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về các công trình xây dựng sử dụng năng lượng hiệu quả đối với các công trình xây dựng thuộc phạm vi áp dụng của quy chuẩn.
Đẩy mạnh việc thực hiện tiết kiệm điện trong các khâu phân phối, kinh doanh và sử dụng điện, góp phần đạt mức tiết kiệm năng lượng từ 2,0 đến 4,0% tổng tiêu thụ năng lượng toàn tỉnh và giảm tổn thất điện năng xuống thấp hơn 3,5% giai đoạn 2020 – 2025.
Khánh An