Thứ ba, 30/04/2024 | 13:04 GMT+7

Điện lực Tuyên Quang nâng cao nhận thức người dân, doanh nghiệp về tiết kiệm điện

30/03/2024

Để đảm bảo cung cấp điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh kế hoạch cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực (PC) Tuyên Quang đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền cho nhân dân, khách hàng bàn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Công ty Điện lực Tuyên Quang đang quản lý và vận hành đường dây 110kV với tổng chiều dài 290,66 km, cấp điện tới 7 trạm biến áp /12 máy biến áp 110kV với tổng công suất đạt 398 MVA; 2.423 km đường dây trung thế; 4.709 km đường dây hạ thế; cấp điện cho trên 277.000 khách hàng sử dụng điện.
Lãnh đạo Công ty Điện lực Tuyên Quang cho hay, để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, công ty đã tập trung chỉ đạo điện lực các huyện, thành phố tăng cường các giải pháp tiết kiệm điện; tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong nhân dân; khuyến khích đến khách hàng sử dụng điện “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, “tắt điện khi không sử dụng”, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn như điều hòa, bếp đun điện; nên sử dụng quạt thay cho điều hòa khi không quá nóng; tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên.
Đối với khách hàng sử dụng điện trong sản xuất, cần bố trí thời gian sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm. Đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái để giảm tải cho ngành điện... Những cách làm đơn giản không chỉ giúp tiết kiệm tiền điện sinh hoạt mà còn đảm bảo hiệu quả sử dụng lâu dài đối với các thiết bị phục vụ cuộc sống cho mỗi hộ gia đình.
Phát tờ rơi tuyên truyền an toàn, tiết kiệm điện cho người dân. (Ảnh: PC Tuyên Quang)
Ông Trần Xuân Hảo, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, Công ty Điện lực Tuyên Quang và các Điện lực trực thuộc đang tích cực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ tuyên truyền sâu rộng, có hiệu quả và khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp và người dân nâng cao nhận thức sử dụng điện tiết kiệm, góp phần hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao.
Trong đó, có các giải pháp như: Tăng cường tiết kiệm điện tắt giảm các thiết bị không cần thiết khi không sử dụng; tập trung thực hiện tiết kiệm điện tại các cơ quan hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng và chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời, các hộ tiêu thụ điện lớn. Phối hợp và thỏa thuận điều chỉnh hợp đồng mua bán điện đối với các khách hàng tiêu thụ điện lớn dịch chuyển thời gian sản xuất nhằm giảm công suất tiêu thụ trong giờ cao điểm của hệ thống điện.
Công ty cổ phần Giấy An Hòa, Khu công nghiệp Long Bình An (TP Tuyên Quang) là một trong những đơn vị có sản lượng điện năng tiêu thụ lớn của tỉnh. Theo ông Hoàng Minh Sơn Giám đốc hành chính - nhân sự, Nhà máy Bột giấy và Giấy An Hòa cho biết, công ty hiện nay đã đầu tư 1 nhà máy điện sinh khối với công suất 20 MW phục vụ cho sản xuất của nhà máy, đồng thời xem xét sử dụng nguồn điện tái tạo sử dụng nguồn mái nhà xưởng với diện tích hơn 40.000 m2 để lắp năng lượng mặt trời điện áp mái phục vụ cho sản xuất, kinh doanh của nhà máy. Ngoài ra, công ty còn tập trung chỉ đạo các phân xưởng tiết giảm sản lượng điện thắp sáng, dây chuyền sản xuất luôn phải chạy đủ tải để cắt giảm chi phí sản xuất phát sinh, thường xuyên kiểm tra các thiết bị, máy móc để tránh lãng phí điện năng tiêu thụ hàng tháng…
Cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Tuyên Quang diễu hành qua các tuyến phố tuyên truyền chiến dịch Giờ Trái đất đến đông đảo người dân. (Ảnh: Báo Tuyên Quang)
Với nhiều biện pháp đồng bộ đã và đang được triển khai Công ty Điện lực Tuyên Quang quyết tâm đáp ứng yêu cầu cung cấp điện an toàn, ổn định cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. 
Hương Linh