Thứ bảy, 27/04/2024 | 19:28 GMT+7

TP. Hồ Chí Minh tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2024

24/03/2024

Tối 23/3, Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh và Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Đêm sự kiện tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố.

Chiến dịch Giờ Trái đất 2024 hướng đến việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội trong việc sử dụng hiệu quả năng lượng, giảm ô nhiễm môi trường, hướng tới nền kinh tế các bon thấp.
Năm 2024, sự kiện tắt đèn trong vòng 1 giờ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 23/3.
Để hưởng ứng chiến dịch này, TP Hồ Chí Minh cũng đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội và góp phần vào nỗ lực chung của thế giới trong vấn đề tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu.
Các đại biểu  thực hiện nghi thức tắt đèn. (Ảnh: Pháp luật TPHCM)
Tối 23/3, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh và Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Đêm sự kiện tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố.
Đúng 20h30, nghi thức đếm ngược 10 giây tắt đèn tại đêm sự kiện đã được thực hiện. Không chỉ trong phạm vi điểm tổ chức chương trình mà các cơ sở kinh doanh, các hộ gia đình, chung cư... khu vực xung quanh cũng đồng loạt tắt các nguồn điện không cần thiết, không ảnh hưởng đến giao thông công cộng trong một tiếng đồng hồ để hưởng ứng chương trình. Hàng trăm ngọn nến đã được các bạn trẻ thắp lên như niềm hy vọng được gửi gắm vào một tương lai tươi đẹp của Trái Đất.
Hoa hậu H'Hen Niê, Đại sứ của chiến dịch Giờ Trái đất 2024 chia sẻ: "Chiến dịch Giờ trái đất là một chiến dịch ý nghĩa, nhằm lan tỏa nhiều giá trị tích cực. H'Hen Niê hy vọng thông qua chiến dịch này sẽ lan tỏa tình yêu môi trường, tình yêu trái đất đến nhiều người hơn nữa. Hy vọng trong tương lai, mọi người sẽ cùng chung tay bảo vệ môi trường, tạo ra nhiều giá trị tích cực".
Hoa hậu H'Hen Niê, Đại sứ của chiến dịch Giờ Trái đất 2024(Ảnh: Pháp luật TPHCM)
Trong khuôn khổ đêm sự kiện đã diễn ra chương trình tổng kết các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái Đất của Thành đoàn TP Hồ Chí Minh trong thời gian qua và đề ra kế hoạch hành động trong thời gian tới với sự tham dự trực tiếp của gần 500 tình nguyện viên thanh niên cùng hàng chục nghìn tình nguyện viên theo dõi qua sóng trực tiếp. 
Chương trình biểu diễn văn nghệ tại đêm sự kiện.(Ảnh: Pháp luật TPHCM)
Đêm sự kiện còn mang đến chương trình biểu diễn văn nghệ "Hãy bảo vệ Trái Đất" với những ca khúc ca ngợi vẻ đẹp non sông đất nước Việt Nam và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường như: "Hãy bảo vệ trái đất - Save Her Earth", "Đôi cánh", "Bức tranh muôn màu", "Sống như những đoá hoa", "Ngừng ăn thịt thú rừng"… cùng tiết mục giao lưu với đại sứ của chiến dịch Giờ Trái Đất tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2018 H’Hen Niê và các văn nghệ sỹ trẻ về các hoạt động bảo vệ môi trường. 
Đặc biệt, năm nay đêm sự kiện còn mang đến tiết mục trình diễn thời trang đặc sặc với trang phục làm từ chất liệu vải tái chế, sợi tái chế và vảy cá thân thiện môi trường của nhà thiết kế Việt Hùng. 
Sau khi tắt đèn, các nghệ sĩ bật đèn flash để hưởng ứng chiến dịch. (Ảnh: Pháp luật TPHCM)
Khánh An