Thứ bảy, 27/04/2024 | 19:23 GMT+7

Sức lan tỏa cuộc thi Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

22/03/2024

Cuộc thi "Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024" đã thu hút hàng nghìn lượt dự thi đến từ các cá nhân hoạt động trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như: công an, quân đội, y tế, dệt may, cơ khí, thép, ngành điện, học sinh - sinh viên - giáo viên các trường THPT và Đại học...

Trong khuôn khổ Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030 (VNEEP3), Bộ Công Thương đã chính thức phát động Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024". Cuộc thi diễn ra từ ngày 16/03/2024 đến hết ngày 31/03/2024, chia thành 2 kỳ.
Cuộc thi nhằm đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến kiến thức về tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường; đồng thời thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo.
Chỉ trong 6 ngày từ ngày 16/3/2024 đã có hàng nghìn lượt dự thi đến từ các tỉnh/ thành phố với các cá nhân hoạt động trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như: công an, quân đội, y tế, dệt may, cơ khí, thép, ngành điện, học sinh - sinh viên - giáo viên các trường THPT và Đại học...
Với số lượng người chơi gia tăng liên tục, con số dự đoán cũng thay đổi bất ngờ. Những con số này cho thấy sự quan tâm rất lớn của cộng đồng đối với vấn đề tiết kiệm năng lượng, đồng thời cũng là tín hiệu tích cực cho thấy những nỗ lực của Bộ Công Thương trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời cho thấy, người dân, doanh nghiệp đã quan tâm nhiều hơn đến các giải pháp tiết kiệm năng lượng/tiết kiệm điện để sử dụng năng lượng hiệu quả hơn trong đời sống.
Cuộc thi thu hút hàng nghìn lượt dự thi đến từ các các tỉnh/thành phố.
Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên nền tảng trang thông tin điện tử Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (https://tietkiemnangluong.com.vn/). Người thi có thể tham gia thi từ máy tính cá nhân hoặc các thiết bị di động. Mỗi người được tham gia thi tối đa mỗi kỳ là 5 lần. Hệ thống sẽ tính lần tham gia có kết quả cao nhất.
Tham gia cuộc thi người chơi trả lời 10 câu hỏi liên quan đến nội dung thi và 01 câu hỏi dự đoán số lượng người dự thi.
Người đạt giải là người trả lời đúng nhiều câu hỏi nhất trong thời gian ngắn nhất và dự đoán chính xác hoặc gần nhất số lượng người chơi của mỗi kỳ. Cụ thể, nếu người chơi cùng đạt được 100 điểm, BTC sẽ xét đến tiêu chí dự đoán số lượng người tham gia trong kỳ. Nếu người chơi cùng đạt 100 điểm và có số dự đoán số lượng người tham gia trong cùng kỳ giống nhau, BTC sẽ tiếp tục xét đến tiêu chí thời gian trả lời ngắn nhất.
Sau mỗi kỳ thi, Ban tổ chức sẽ trao 03 phần thưởng cho 03 người thi có kết quả cao nhất trị giá 2.000.000 đồng/giải cùng chứng nhận thắng cuộc của Ban tổ chức. Kết quả của từng kỳ thi được đăng tải rộng rãi trên trang thông tin điện tử và fanpage của Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Các bước tham gia cuộc thi trực tuyến
"Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024"
Bước 1: Truy cập website cuộc thi tại địa chỉ https://cuocthi.tietkiemnangluong.com.vn/, nhấn nút “THAM GIA” 
Bước 2: Nhập họ và tên, số điện thoại, đơn vị công tác, tỉnh/thành phố để đăng nhập tham gia cuộc thi  
Bước 3: Trả lời đầy đủ 10 câu hỏi trắc nghiệm
Bước 4: Dự đoán số lượng người chơi cùng kỳ
Bước 5: Bấm nút “CẬP NHẬT” để gửi bài thi
Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững